Dự báo thời tiết ngày 6/7: Hà Nội và TP.HCM mưa dông chiều tối

Một số khu vực Bắc Bộ khả năng có mưa dông trong đêm nay - Ảnh: Báo Hà Nội mới

Đại dịch COVID-19 đang "nóng" lên toàn cầu

Bù nước, truyền dịch đúng cách khi bị sốt xuất huyết

Tiêu điểm Sức khỏe+ ngày 5/7/2022

Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối mưa dông vài nơi

Dự báo, đêm nay và ngày mai (6/7), khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông. Riêng khu vực vùng núi và trung du cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 30-50mm, có nơi trên 80mm.

Một số tỉnh có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất như Lai Châu, Điện Biện, Bắc Kạn, Cao Bằng, Yên Bái, Hà Giang, Quảng Ninh... Người dân sinh sống tại các khu vực trên cần hạn chế di chuyển khi mưa lớn, không đi qua sông, suối, ao, hồ, nơi có nước chảy xiết.

Tại Hà Nội, đêm nay và ngày 6/7 có lúc mưa rào và dông, cục bộ có mưa to (mưa tập trung chủ yếu vào chiều và đêm).

Cùng thời gian, Nam Bộ ngày nắng, nhiệt độ cao nhất dao động từ 30-33 độ C. Riêng tại TP.HCM có lúc mưa rào và rải rác có dông vài nơi, trưa chiều trời nắng nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, và gió giật mạnh.

Ở khu vực Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C. Dự báo, từ ngày 8/7, nắng nóng ở khu vực Trung Bộ có khả năng thu hẹp lại chủ yếu.

Dự báo thời tiết trên cả nước đêm 5/7 và ngày 6/7:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông, ngày có mưa rào và dông rải rác; Cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ, có nơi dưới 24 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi dưới 30 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, có mưa rào và dông rải rác; Riêng vùng núi và trung du có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 26-29 độ, vùng núi 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ; vùng núi có nơi dưới 31 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 27-30 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 35-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 26-29 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : Phía Bắc 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Tây Nguyên

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 21-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 27-30 độ.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ.

Hà Nội

Có mây, có lúc có mưa rào và dông, chiều và đêm cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 27-29 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 32-34 độ.

***Cập nhật lúc 16h00 ngày 5/7 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn