Mưa rào và dông xuất hiện nhiều nơi trên cả nước trong ngày 7/5

Bắc Bộ nhiều nơi mưa dông chiều tối và sáng sớm - Ảnh: Báo Hà Nội mới

Podcast: Vì sao nhiều người Việt bị thiếu calci dù vẫn ăn nhiều tôm, cua?

Tử vi thứ Ba (7/5/2024): Cự Giải đang có nguồn năng lượng dồi dào

Ăn yến mạch vào bữa sáng giúp ngăn ngừa buồn ngủ và giảm nguy cơ ung thư

Thói quen lành mạnh giúp bạn tăng cường sức khỏe tổng thể

Dự báo, trong đêm ngày 6/5 ngày 7/5, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, khoảng từ ngày 7-9/5 ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ từ đêm 7-8/5 có khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to diện rộng.

Cùng thời gian, khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ lúc 13h phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 36 độ như: Tà Lài (Đồng Nai) 37.1 độ, Thủ Dầu Một (Bình Dương) 36.3 độ, Vĩnh Long 36.4 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất 45-55%. Lưu ý, nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa.

Dự báo thời tiết cả nước đêm 6/5 và ngày 7/5:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ, có nơi dưới 21 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 27-30 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Phía Bắc nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; Phía Nam có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, phía Nam có nơi trên 35 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 26-29 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

Tây Nguyên

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 19-22 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

Nam Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 34-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ.

***Cập nhật lúc 16h20 ngày 6/5 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội