Thói quen lành mạnh giúp bạn tăng cường sức khỏe tổng thể

Tập thể dục đều đặn mỗi ngày mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể

Yoga và những lợi ích cho cả thể chất - tinh thần

Bổ sung vitamin D3 tốt cho cả sức khỏe thể chất và tinh thần

Nụ hôn có lợi ích gì với sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn?

Nghiện game ảnh hưởng tới sức khỏe thể chất và tinh thần thế nào?

Trong một cuộc phỏng vấn với Hindustan Times, Tiến sĩ Pramod Ravindra, Giám đốc điều hành của Pro Physio Healthcare (Ấn Độ), đã chỉ ra một số thói quen lành mạnh bạn có thể thực hiện để tăng cường sức khỏe tổng thể. Cụ thể:

Dành thời gian cho bản thân

Trước khi có thể chăm sóc người khác bạn phải chăm sóc bạn thân mình. Việc ưu tiên chăm sóc bản thân là điều cần thiết để thiết lập sự cân bằng trong cuộc sống và duy trì các thói quen lành mạnh.

Thường xuyên hoạt động thể chất

Đầu tiên, cần tìm ra các hoạt động thể chất mang lại niềm vui cho bạn như khiêu vũ, đi bộ đường dài hay thử một môn thể thao mới. Làm những gì bạn thích sẽ giúp việc duy trì hoạt động trở nên thú vị và bền vững hơn.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), người trưởng thành nên tập ít nhất 150 phút tập thể dục vừa phải hoặc 75 phút tập thể dục mạnh mẽ mỗi tuần. Một điều cần lưu ý là đừng khiến bản thân choáng ngợp với những bài tập cường độ cao ngay từ đầu. Hãy bắt đầu với các buổi tập ngắn và tăng dần cường độ, thời gian để tránh kiệt sức.

Bên cạnh đó, bạn nên đặt lịch tập thể dục hàng ngày hoặc hàng tuần và tuân thủ nó. Tính nhất quán là chìa khóa để hình thành thói quen tập thể dục lành mạnh và thu được lợi ích lâu dài.

Chế độ ăn uống cân bằng

Một chế độ ăn uống cân bằng sẽ hỗ trợ mức năng lượng và tăng cường sức khỏe tổng thể. Bổ sung các thực phẩm lành mạnh như rau xanh, trái cây tươi, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt…

Ưu tiên nghỉ ngơi và phục hồi

Cho phép cơ thể bạn có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi sau khi tập luyện. Một giấc ngủ chất lượng là điều cần thiết để phục hồi cơ bắp và sức khỏe tổng thể. Nếu bạn thường xuyên không ngủ đủ giấc có thể làm tăng nguy mắc nhiều bệnh khác nhau.

Uống đủ nước

Thường xuyên uống nước suốt cả ngày giúp giữ cho cơ thể đủ nước và hoạt động tối ưu. Hydrat hóa là chìa khóa để duy trì sức khỏe tổng thể tốt.

Luôn lắng nghe cơ thể

Một điều rất quan trọng là hãy luôn lắng nghe những gì cơ thể bạn đang mách bảo. Ví dụ như khi thấy cơ thể mệt mỏi hoặc khó chịu thì phải nghỉ ngơi.

Tiến sĩ Pramod Ravindra kết luận: “Một trong những cách tốt nhất bạn có thể ưu tiên cho sức khỏe của mình là đối xử tử tế với chính mình. Khi bạn luôn nhắc mình yêu bản thân, điều này sẽ ảnh hưởng tích cực đến suy nghĩ, cảm xúc và hành vi hàng ngày. Việc duy trì sức khỏe thể chất tốt là điều quan trọng để có được một cuộc sống trọn vẹn”.

 
Lê Tuyết (Lược dịch theo Hindustan times)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp