Đưa ngành TPCN Việt Nam trở thành ngành kinh tế y tế mũi nhọn

Hội nghị Ban chấp hành Trung ương mở rộng Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam năm 2018

IMC trở thành thành viên của Hiệp hội nông nghiệp hữu cơ Việt Nam

PGS.TS Trần Đáng tiếp tục đảm nhiệm Chủ tịch VAFF nhiệm kỳ III

Vai trò của VAFF trong sự phát triển của ngành thực phẩm chức năng Việt Nam

Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam và định hướng phát triển năm 2017

Trong năm 2018, Hiệp hội TPCN Việt Nam đã cử PGS.TS Trần Đáng – Chủ tịch Hiệp hội đào tạo lớp an toàn thực phẩm (ATTP) cho 210 cán bộ chủ chốt quản lý ATTP của tỉnh Quảng Ninh. Hiệp hội cũng đào tạo lớp chứng chỉ ATTP tại Đại học Y Hà Nội cho 60 cán bộ.

Đây cũng là năm thứ 10 liên tiếp, Hiệp hội  thực phẩm chức năng Việt Nam phối kết hợp với Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế, Viện dinh dưỡng Quốc gia, Tổng Hội Y học Việt Nam, Hội tim mạch, Hội nội tiết, Hội tiêu hóa… với sự tài trợ và tham gia của tập đoàn Thiên Sư, tổ chức chương trình vì sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật tại 8 tỉnh thành với sự tham gia của gần 3.000 người với chủ đề: TPCN tăng cường sức khỏe, giảm thiểu nguy cơ bệnh tật.

Đặc biệt trong năm 2018, Hiệp hội TPCN Việt Nam đã phối hợp với Cục ATTP – Bộ Y tế tổ chức thành công Hội nghị khoa học quốc tế về TPCN lần thứ 2. Ra mắt cuốn kỷ yếu của Hội nghị là một tài liệu quý cho ngành TPCN gồm 38 đề tài, có nhiều đề tài của bạn bè quốc tế có nền TPCN phát triển như: Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, Đại Hàn Dân quốc, Nhật Bản, Singapore. Hội nghị đã có hơn 350 đại biểu khách mời trong nước và quốc tế tham gia.

Hiệp hội TPCN Việt Nam phối hợp với Cục ATTP tổ chức thành công Hội nghị khoa học quốc tế về TPCN lần thứ 2

Hội nghị có sự tham gia và báo cáo khoa học của Chủ tịch Liên minh các Hiệp hội TPCN ASEAN, của Hoa Kỳ, của Nhật  Bản, của Ấn Độ, của Singapore…. Hội nghị đã được nghe 17 báo cáo chuyên luận, nghiên cứu chuyên sâu về TPCN. Qua Hội nghị cho chúng ta thấy vấn đề nguyên liệu cho sản xuất TPCN rất phong phú, ngoài các nguyên liệu là dược thảo, động vật, khoáng vật còn có nhiều nguồn nguyên liệu quý khác như vi tảo, probiotics, nấm, nấm men… Đồng thời, Hội nghị cũng nhấn mạnh cần áp dụng GMP trong sản xuất TPCN càng sớm càng tốt và là tiêu chuẩn bắt buộc.

Năm 2018 cũng là năm đầu triển khai nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ III, Hiệp hội đã củng cố cơ sở tổ chức, triển khai các bước cơ bản để phát triển TPCN; Ban hành tổ chức và cơ chế hoạt động, phân công công việc  cụ thể đến từng Ủy viên BCH.

Với mục tiêu cần đạt là “Hiểu đúng, làm đúng, dùng đúng”, đây là nhiệm vụ chiến lược xuyên suốt mọi lĩnh vực, mọi quá trình hoạt động của Hiệp hội. Do đó, Hiệp hội TPCN Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng để tăng cường quản lý, truyền thông, giáo dục và làm cho số người sử dụng TPCN ngày càng tăng để bảo vệ sức khỏe và phòng chống bệnh tật.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn