Dụng cụ nhà bếp gỉ sét có gây nguy hiểm cho sức khỏe?

Theo thời gian, những dụng cụ nhà bếp bị gỉ sét

Làm sạch cao răng bằng những nguyên liệu đơn giản

Video: Mẹo rửa sạch chảo gang cháy

Làm đẹp bằng bàn chải đánh răng

Video: 7 mẹo vặt nhà bếp mà bạn nên "bỏ túi"

5 loại thực phẩm giúp giảm đau sẵn có trong nhà bếp

Thực tế, việc sử dụng những dụng cụ nhà bếp này thường không gây ra bất cứ vấn đề nghiêm trọng nào.

Chảo gang bị gỉ sét có gây nguy hiểm cho sức khỏe?

Về nguy cơ mắc bệnh uốn ván, theo các nhà khoa học, uốn ván là một bệnh nhiễm khuẩn nguy hiểm, có tỷ lệ tử vong cao, đặc trưng bởi tăng trương lực cơ và các cơn co cứng, gây ra bởi vi khuẩn Clostridium tetani tiết ra. Bệnh thường xảy ra sau một tổn thương cấp tính như vết chích da, vết rách da, vết trầy da, bỏng, viêm tai giữa, phẫu thuật, sảy thai, sinh đẻ... Vi khuẩn gây ra bệnh uốn ván thường được tìm thấy trong đất, phân động vật, bụi bẩn bám trên các mảnh kim loại gỉ. Do đó, nếu bạn có vết thương sâu, rộng và chưa được tiêm phòng uốn ván, hãy tránh xa những yếu tố đặc biệt này.

Còn ở những người bình thường, nếu dụng cụ nấu nướng được làm bằng gang bị cũ, hầu hết các chuyên gia đều cho rằng chúng hoàn toàn có thể sử dụng tiếp. Các nhà khoa học tại Đại học Illinois, Mỹ đồng ý rằng một chút gỉ sét trên dụng cụ nhà bếp sẽ không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe người dùng. Tiến sỹ, nhà khoa học James H. Woods tại Đại học Washington cũng cho biết: “Tôi không thấy bất cứ nghiên cứu nào chỉ ra việc ăn thức ăn trên dụng cụ đã gỉ sét thì nguy hiểm hơn.”

Tuy nhiên, nếu không thích nấu ăn trên những dụng cụ bị gỉ sét, bạn có thể áp dụng nhiều cách giúp loại bỏ hoàn toàn các vết gỉ sét một cách dễ dàng và đơn giản.

Xem thêm: Cách "hô biến" những dụng cụ nhà bếp trở nên sáng bóng như mới.  

Hoài Thương H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội