Làm sạch cao răng bằng những nguyên liệu đơn giản

Dâu tây kết hợp với bột nở là biện pháp làm sạch cao răng hiệu quả

Video: Ăn gì để răng trắng - cười xinh

Vì sao răng trẻ bị đen?

Những điều cần lưu ý khi tẩy trắng răng

Những ai không nên tẩy trắng răng?

Giấm

Giấm ăn có hiệu quả tốt trong việc chăm sóc răng miệng.

Cách làm: Lấy giấm và muối hòa lẫn với nhau bạn sẽ có dung dịch giấm muối, sử dụng dung dịch này để ngậm hoặc súc miệng hàng ngày không những giúp bạn loại bỏ được mùi hôi miệng khó chịu, ngăn chặn được tình trạng chảy máu chân răng mà còn hạn chế được các mảng bám cao răng dính trên bề mặt răng. 

Dâu tây và bột nở

Trong dâu tây có chứa acid malic, acid này giúp loại bỏ và ngăn ngừa việc hình thành các mảng bám trên bề mặt răng. Bột nở có tác dụng làm trắng răng. Khi kết hợp với nhau, chúng sẽ phát huy hiệu quả tuyệt vời trong việc tẩy sạch các vết ố trên răng.

Cách làm: Nghiền nhuyễn dâu tây, trộn lẫn với bột nở, dùng bàn chải đánh răng bôi hỗn hợp vừa trộn lên bề mặt răng. Khoảng 5 phút sau, đánh sạch hỗn hợp này bằng kem đánh răng và súc miệng.

Baking soda

Banking soda là một trong những giải pháp hiệu quả nhất làm trắng răng và loại bỏ cao răng. 

Cách làm: Trộn đều 1/2 muỗng cà phê baking soda và 1/2 muỗng cà phê nước ấm. Sau mỗi lần đánh răng, bôi hỗn hợp này lên răng và chà xát trong vài phút. Chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng công thức này, bạn sẽ thấy hàm răng của mình trắng hơn rất nhiều.

Vỏ chuối

Vỏ chuối là phương pháp tự nhiên rất hiệu quả để làm sạch cao răng vì vỏ chuối chứa các chất làm trắng tự nhiên.

Cách làm: Dùng mặt trong của vỏ chuối chà xát trên bề mặt răng của bạn. Hãy chà đến những vùng chân răng thường có mảng bám. Chà xát xong bạn để trong khoảng 5 – 8 phút. Sử dụng bàn chải đánh để chải răng như bình thường trong khoảng 1 – 3 phút. Sau đó, bạn làm ướt bàn chải, sử dụng thêm kem đánh răng để chải sạch chuối và súc miệng.

Vỏ chanh và muối

Khi sử dụng chanh, thay vì vứt bỏ phần vỏ như mọi khi thì bạn nên giữ lại và gọt lấy phần vỏ xanh của vỏ chanh. Vỏ chanh giúp làm sạch cao răng hiệu quả.

Cách làm: Vỏ chanh xay nhuyễn hoặc thái thật nhỏ sau đó trộn đều với bột nở hoặc muối. Để hỗn hợp này không quá khô thì bạn nên thêm vào một chút nước sôi để nguội sao cho nó có dạng sệt sệt giống như kem đánh răng. Liên tục sử dụng hỗn hợp này để đánh răng trong nhiều ngày bạn sẽ thấy hiệu quả. Không những răng được làm sạch sẽ mà đặc biệt bạn sẽ có được hàm răng trắng sáng không tỳ vết nhờ phương pháp đơn giản này.

Thói quen giúp phòng ngừa cao răng bảo vệ sức khỏe răng miệng: 
- Một ngày chải răng 2 lần: Sáng và tối trước khi đi ngủ, đánh răng buổi sáng để đảm bảo sạch răng và khoang miệng trong suốt cả ngày, còn đánh răng buổi tối để không cho vi khuẩn nhân lên sau một ngày.
- Bạn nên dùng các loại kem đánh đánh răng có chứa fluoride, nên súc miệng bằng nước muối pha loãng hoặc các dung dịch súc miệng chuyên dụng đều đặn 2 lần/ngày.
- Nên sử dụng chỉ tơ nha khoa để làm sạch khe răng, vừa có tác dụng làm sạch, vừa có tác dụng bảo vệ răng bạn. Không nên dùng tăm tre để xỉa răng.
Thanh Tú H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt