Dừng lưu hành kem dưỡng trắng tái tạo da chứa chất cấm

Một sản phẩm kem dưỡng da Newone Ocsen New Today

Mỹ phẩm cũng có thể ăn được?

Thu giữ 350 hộp mỹ phẩm giả mang nhãn hiệu Vĩnh Tân

Công ty EBC bị phạt hơn 100 triệu đồng vì mỹ phẩm không đạt chuẩn

Báo động hàng loạt mỹ phẩm gây hại cho sức khỏe

Nhập viện vì dùng phải mỹ phẩm giả

Theo đó, lô mỹ phẩm kem dưỡng trắng tái tạo da Newone Ocsen New Today số lô: 02TLP044, sản xuất ngày 12/2/2014 có chứa Clobetasol propionate là thành phần không được phép sử dụng trong mỹ phẩm. Được biết, chất Clobetasol propionate trong sản phẩm là một corticoid tác dụng rất mạnh, dùng điều trị viêm da dị ứng.

Tuy nhiên, khi bôi các chế phẩm này trên da, chúng có khả năng hấp thu 1 lượng thuốc nhất định, đặc biệt, khi da bị tổn thương khả năng hấp thu qua da sẽ tăng. Nếu điều trị kéo dài với liều cao corticoid tác dụng mạnh có thể gây teo da tại chỗ như các vết nứt da, mỏng da, giãn các mạch máu bề mặt. Vì vậy, trước khi sử dụng các sản phẩm có chứa thành phần corticoid người dùng nên thận trọng tìm hiểu kỹ.

Với sai phạm trên, Cục Quản lý Dược đã yêu cầu Cơ sở hóa mỹ phẩm Linh Chi, những nơi phân phối, sử dụng phải thu hồi lô mỹ phầm không đạt tiêu ch.uẩn chất lượng nêu trên trên toàn quốc. Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải kiểm tra, giám sát các đơn vị thực hiện thông báo này, xử lý các đơn vị vi phạm theo quy định hiện hành.

Kết quả kiểm nghiệm của Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương cho thấy sản phẩm kem dưỡng trắng tái tạo da Newone Ocsen New Today số lô: 02TLP044, NSX: 12/02/2014 do Cơ sở hóa mỹ phẩm Linh Chi sản xuất được lấy tại Công ty cổ phần dược phẩm và thiết bị y tế Việt Ý (Quầy 337, tầng 3, Hapu Medicenter, số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh xuân, Hà Nội). Lô mỹ phẩm này có chứa Clobetasol propionate là thành phần không được phép sử dụng trong mỹ phẩm.

Vi Dũng H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn