Dừng V.League 2021, HAGL dự AFC Champions League mùa tới

HAGL có thể không được trao chức vô địch V.League 2021

V.League đá tập trung tại miền Bắc tránh COVID-19

Vòng 10 V.League 2021: Đẹp và không đẹp

Trọng tài V.League đang căng thẳng?

5 năm rồi, HAGL mới biết thế nào là gió mát trên đỉnh V.League

Tại cuộc họp này, Thường trực Ban chấp hành VFF đã thông qua việc dừng tổ chức phần còn lại của V.League mùa giải 2021 do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19. Kết luận này sẽ sớm được đưa ra thành nghị quyết, trước khi giao VPF hoàn tất công đoạn cuối cùng là tổ chức họp trực tuyến để chính thức thông báo ý kiến đến các CLB trong tuần tới.

Quyết định của VFF không có gì bất ngờ bởi lẽ theo đánh giá của những nhà chuyên môn, trong quãng thời gian còn lại của năm 2021, rất khó để có thể đảm bảo việc tổ chức nốt giai đoạn 2 của V.League 2021 cũng như vòng đấu còn lại của giai đoạn 1. Việc quyết định hủy giải xem như là thủ tục, là điều sớm hay muộn phải đưa ra mà thôi.

Trong cuộc họp Thường trực VFF, đội dẫn đầu BXH hiện tại là HAGL cùng đội xếp thứ hai , cũng là nhà ĐKVĐ Viettel cùng nhất trí với phương án hủy giải. Một loạt đội bóng cũng đang gặp khó khăn về tài chính như SHB Đà Nẵng hay SLNA cũng đồng quan điểm. Việc hủy giải giúp các CLB không phải chờ đợi đến tháng 2 như dự kiến của VPF, qua đó giảm được thiệt hại về kinh tế.

Kinh tế cũng chính là vấn đề khiến nhiều đội bóng phải tính toán bởi lẽ việc chờ đờ kéo dài sẽ khiến họ thiệt hại rất nhiều và rất khó đảm bảo được vấn đề lương bổng cho các cầu thủ khi đội không có nguồn thu. Cách đây không lâu, hai đội bóng DNH Nam Định và Hải Phòng cũng đã đệ đơn xin hủy giải nếu VPF không hỗ trợ tài chính.

Điều đáng nói là mặc dù thông qua việc hủy giải, thế nhưng VFF cũng chưa chốt đội vô địch mà chỉ đưa ra danh sách 3 đội bóng sẽ tham dự sân chơi châu lục mùa tới.

Cụ thể, đội đang dẫn đầu BXH V.League 2021 HAGL sẽ tham dự AFC Champions League, hai CLB Viettel và Than Quảng Ninh sẽ dự AFC Cup. Trong trường hợp Than Quảng Ninh không dự sân chơi châu lục, CLB Dược Nam Hà Nam Định sẽ thay thế, bởi cúp Quốc gia cũng chưa thi đấu xong nên không thể chọn được đại diện từ sân chơi này.

Nếu HAGL không thể được nhận chức vô địch thì quả là điều đáng tiếc bởi lẽ đây là năm đầu tiên kể từ khi lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn… được đôn lên đội 1, đội bóng phố núi mới chơi hay đến thế và đang dẫn đầu BXH một cách đầy thuyết phục sau 12 vòng đấu.

Đức Bình+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe