Mùa hè, đừng quên dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm cho da là việc làm không thể thiếu giúp da luôn mềm mại

Dưỡng ẩm từ thực phẩm

Chăm sóc da ngày hè: Những sai lầm tệ hại

Hạ nhiệt ngày hè với canh rau nhút

Bí quyết giữ da đẹp mùa nắng

Quả bơ

Bơ chứa vitamin C, E và chất béo không bão hòa đơn, có khả năng giữ độ ẩm trên da, ngăn ngừa da khô trong mùa hè. Để tận dụng lợi ích làm đẹp của bơ, bạn chỉ cần nghiền một chút bơ, thoa lên vùng da khô trong 10 - 15 phút rồi sau đó rửa sạch.

Dưa chuột

Dưa chuột là một nguồn cung cấp nước dồi dào cho cơ thể cả bên trong lẫn bên ngoài. Dưa chuột cũng giúp làm giảm nếp nhăn và cho làn da sáng hơn, đồng thời có thể trị bọng mắt do hàm lượng nước cao. Đắp dưa chuột thái lát mỏng lên hai mắt, hoặc cũng có thể xay nhuyễn và thêm một vài giọt mật ong để làm thành mặt nạ dưỡng ẩm. 

Dưa chuột là nguồn cung cấp nước dồi dào cho cơ thể

Mồng tơi

Mồng tơi chứa nhiều vitamin A và các dưỡng chất từ thực vật có lợi cho sức khỏe. Mồng tơi có tác dụng giữ nước cho da hiệu quả. Cách làm: Lấy vài lá mồng tơi non giã hoặc xay lấy nước cốt, cho một chút muối vào và thoa đều lên mặt vài lần trước khi đi ngủ. 

Dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu là một chất dưỡng ẩm da rất tốt. Thành phần acid linoleic trong thầu dầu giúp cho da khỏi bị mất độ ẩm và dưỡng ẩm da từ trong ra ngoài. Để cải thiện tình trạng khô da, hãy thoa vài giọt dầu lên tay và massage lên vùng da khô mỗi đêm.

Mật ong

Mật ong là chất giữ ẩm tự nhiên giúp duy trì độ ẩm cần thiết cho da. Để dùng mật ong dưỡng ẩm, hãy hòa tan hai thìa mật ong với nước rồi thoa đều lên da, chờ 10 phút rồi rửa sạch.

Mật ong là người bạn thân thiết của chị em trong quá trình làm đẹp

Cà chua

Cà chua được nhiều chị em lựa chọn để làm đẹp. Chỉ cần cắt hai lát cà chua, thoa lên mặt theo đường tròn xoắn ốc khoảng 15 - 20 phút, vừa massage, vừa thưa giãn sau đó rửa lại với nước lạnh.

Dứa

Không chỉ giàu vitamin C có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, dứa còn có tác dụng dưỡng ẩm hiệu quả nhờ dồi dào hàm lượng alpha hydroxyl acid.

Cách làm: Trộn 2 thìa mật ong, 1 thìa nước hoa hồng và 1 thìa nước dứa nghiền nát, thoa đều lên da trong khoảng 10 - 15 phút rồi lau sạch bằng khăn ấm. Với những người có làn da nhạy cảm hoặc đang dùng thuốc điều trị mụn, trị nám thì không nên dùng mặt nạ dứa hoặc thời gian dùng cần cách xa nhau khoảng 2 tuần/lần và chỉ nên để mặt nạ trực tiếp lên da trong thời gian ngắn từ 3 – 5 phút. Tuyệt đối  không sử dụng hỗn hợp nếu thấy da bị đỏ, mẩn ngứa.

Thanh Tú H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp