10 bí mật bất ngờ cho làn da tươi trẻ, thách thức thời gian

Muốn dưỡng da tươi trẻ, không nếp nhăn, cần phải bổ sung dưỡng chất cho da

Da nổi mụn có nên trang điểm hay dùng kem dưỡng ẩm?

Tự làm kem dưỡng cho làn da mướt mịn thách thức mùa Đông

Kem dưỡng Sahora HV: Cho làn da sáng hồng bất chấp thời gian

5 loại mặt nạ rẻ tiền giúp hồi sinh làn da chỉ sau 1 đêm

1. Uống nhiều nước

Hãy nhìn Christie Brinkley. Bạn đoán cô ấy bao nhiêu tuổi, 35, 40 hay 45?

Sự thực là cô ấy đã 60 tuổi rồi. Bí mật của cô ấy chính là nước. Cô uống ít nhất một lít nước mỗi ngày. Bởi nước bốc hơi qua da, bởi vậy, bạn phải liên tục bổ sung nước cho cơ thể. Nếu không, làn da của bạn sẽ bị khô và chảy xệ. Nước cũng giữ cho làn da của bạn thêm căng mịn và đàn hồi hơn.

2. Ăn cà chua đã nấu chín

Ăn cà chua đã nấu chín sẽ giúp bạn duy trì làn da trẻ trung. Bởi cà chua chứa rất nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ được gọi là lycopene, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Lycopene được hấp thụ tốt nhất khi được nấu chín hoặc chế biến. Bạn nên ăn cà chua nướng, nước sốt cà chua thay vì cà chua sống. Nếu không thích cà chua, có thể thay bằng ớt đỏ và củ cải đường bởi chúng cũng chứa lycopene.

3. Ăn thịt đỏ

Thịt đỏ là thực phẩm được cảnh báo là không tốt cho tim mạch, lại chứa hormone, nhưng nếu bạn muốn có làn da tươi trẻ, thì hãy ăn thịt đỏ. Bởi nó chứa protein, kẽm, giúp giảm mụn trứng cá. Các protein có trong thịt đỏ có chứa nồng độ cao các acid amin mà cơ thể cần để sản xuất collagen. Kẽm cũng là khoáng chất cần thiết để tạo ra nhiều collagen, hơn nữa lại có đặc tính chống viêm.

Nếu bạn không ăn thịt đỏ, có nhiều thực phẩm khác giúp tăng cường collagen như: Quả mọng, đậu nành, trái cây, các loại hạt và trứng.

4. Uống trà xanh

Uống 2 tách trà xanh mỗi ngày trong vòng 6 tháng có thể giúp giảm tác hại của ánh nắng mặt trời lên da bạn, bởi trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa. Trà xanh cũng chứa nồng độ cao catechin – một chất chống oxy hóa nổi tiếng với tác dụng chống lão hóa. Nó bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím, do đó giúp ngăn chặn sự phát triển của các đốm đồi mồi, thâm nám, tàn nhang. Catechin cũng giúp kháng viêm, ngăn ngừa nếp nhăn.

Nếu không thích uống trà xanh, bạn có thể rửa mặt với nước trà xanh, đắp mặt nạ trà xanh… cũng giúp chống lão hóa da.

5. Trà trắng (white tea)

Không chỉ có lợi ích giống như trà xanh, trà trắng còn có đặc tính chống lão hóa, giúp bảo vệ collagen, protein, bảo vệ cấu trúc da. Nó ngăn chặn các hoạt động của enzyme phân hủy collagen - thủ phạm gây ra nếp nhăn.

6. Ăn cà rốt

Nếu muốn da mịn màng, trẻ trung, bạn cần bổ sung vitamin A mỗi ngày. Cà rốt rất giàu vitamin A, sẽ giúp phục hồi và tái tạo các sợi collagen bị hư hại.

7. Thêm mật ong vào nước rửa mặt

Bạn có biết Nữ hoàng Ai Cập Cleopatra tắm với sữa và mật ong để giúp cho làn da luôn tươi trẻ và không có nếp nhăn? Mật ong là mỹ phẩm thiên nhiên tuyệt vời, bởi chứa đầy đủ các chất chống oxy hóa, giúp dưỡng ẩm da. Thay vì rửa mặt bằng các mỹ phẩm chứa hóa chất độc hại, bạn hãy lấy chút mật ong cho vào nước rửa mặt xem sao.

8. Đắp mặt nạ nghệ

Người Ấn Độ đã làm điều này từ cả ngàn năm trước. Bởi củ nghệ giúp kháng viêm, làm mềm da, trị mụn, giảm sưng và giảm nếp nhăn.

Bạn có thể làm mặt nạ nghệ với: 1 thìa cà phê bột nghệ, 2 thìa cà phê bột gạo (nếu da dầu), hoặc bột yến mạch (nếu da khô hoặc hỗn hợp), cộng thêm 3 thìa canh sữa chua (hoặc kem chua). Trộn đều hỗn hợp này rồi bôi lên mặt, sau 15 – 20 phút rửa lại cho sạch. Hãy đắp mặt nạ nghệ 1 tuần 1 lần, sau đó tăng dần lên, cách ngày hoặc mỗi ngày làm 1 lần, bạn sẽ thấy da dẻ đẹp hơn. 

9. Tránh các sản phẩm làm sạch độc hại

Nếu sử dụng quá nhiều các sản phẩm làm sạch chứa nhiều hóa chất độc hại, làn da của bạn sẽ hấp thụ các hóa chất này, và đẩy nhanh tốc độ lão hóa da, gây ra nếp nhăn.

10. Dùng sản phẩm chăm sóc da tự nhiên

Các sản phẩm chăm sóc da chứa hóa chất mạnh thực sự sẽ đẩy nhanh tốc độ lão hóa da. Bạn nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da tự nhiên, chiết xuất từ thực vật, sẽ an toàn với da hơn.

An An H+ (Theo Lifehack)

Kem dưỡng da chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên, giúp ngăn ngừa lão hóa da, nuôi dưỡng làn da sáng hồng, tươi trẻ

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp