Kéo căng nếp nhăn trên da, không cần đến spa làm gì!

Cách xóa nếp nhăn, căng da mặt tự nhiên không tốn tiền

Biến bà già thành gái trẻ nhờ... 5 loại thảo mộc quen thuộc

Làn da sẽ rất biết ơn nếu bạn thực hiện 8 thói quen này!

Thành phần cần có trong mỹ phẩm dưỡng trắng, phục hồi da

"Tút" lại làn da sáng hồng, căng mướt: Nhờ cậy collagen và elastin!

Dùng vitamin E

Vitamin E là chất chống oxy hóa thâm nhập dễ dàng vào lớp biểu bì của da giúp dưỡng ẩm da. Chất chống oxy hóa giúp giảm thiệt hại tế bào, giảm nếp nhăn cũ và ngăn ngừa các nếp nhăn mới. Có nhiều cách dùng vitamin E: Uống viên nang vitamin E hay bóp dầu vitamin E từ viên nang để bôi lên da... 

Xem thêm: Trẻ hơn chục tuổi nhờ mặt nạ vitamin E

Dùng dầu dừa

Dầu dừa rất giàu chất chống oxy hóa có thể ngăn ngừa hình thành các gốc tự do – nguyên nhân gây lão hóa sớm. Dùng dầu dừa massage da mỗi tối trước khi đi ngủ giúp da mềm mịn, ngừa rạn da, giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.

Dầu dừa giàu chất chống oxy hóa, giảm lão hóa sớm, ngăn ngừa nếp nhăn

Dùng dầu olive

Dầu olive đã được sử dụng từ hơn 5.000 năm trước. Người Ai Cập dùng dầu này như một loại mỹ phẩm làm đẹp da. Dầu olive rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin A và E, giúp chống lại các gốc tự do gây tổn hại da. Dầu này còn có tác dụng bảo vệ da, chống lại tác hại từ ánh nắng mặt trời. Lấy 1 thìa canh dầu olive massage da nhẹ nhàng hai lần mỗi ngày. 

Dùng lô hội (nha đam)

Gel lô hội có đặc tính chống viêm, giúp chữa lành các vết thương trên da, làm dịu làn da bị cháy nắng và dưỡng ẩm da, nhờ vậy giúp cấu trúc da không bị hư hại, giúp căng da mặt và đàn hồi tốt hơn.

Bổ sung chất chống oxy hóa từ thực phẩm

Chất chống oxy hóa như vitamin A, B, C, E rất cần thiết cho làn da khỏe mạnh. Hãy ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi mỗi ngày để bổ sung vitamin cho cơ thể. Những loại rau xanh, trái cây tốt cho da là: Cà chua, cam quýt, các loại rau lá xanh, cà rốt…

Giảm căng thẳng

Căng thẳng tiết ra hormone cortisol gây phá vỡ các tế bào da và hình thành nếp nhăn. Ngoài ra, khi stress, cau mặt nhíu mày cũng hình thành các nếp nhăn và rãnh nhăn trên da: Nếp nhăn quanh môi và trán, nếp nhăn giữa lông mày, vết chân chim đuôi mắt... Hãy giảm căng thẳng bằng ngồi thẳng, nhắm mắt lại, hít thở sâu chú ý đến hơi thở.

Massage da mặt

Hãy tạo cho mình thói quen massage da sau khi rửa mặt mỗi ngày. Masage đúng cách giúp kích thích lưu thông máu, làm tăng độ đàn hồi của da, ngăn ngừa nếp nhăn và giảm tình trạng da chảy xệ. Massage không chỉ giúp căng da mặt, giảm nếp nhăn mà còn giảm căng thẳng, stress… 

Cách massage da mặt xóa nếp nhăn, giúp da trẻ trung, mơn mởn

Dùng kem dưỡng da thảo dược

Dùng một loại kem dưỡng da chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên giúp dưỡng ẩm, tăng sinh collagen và elastin 2 lần mỗi ngày (buổi sáng sau khi rửa mặt và buổi tối trước khi đi ngủ) là cách an toàn và tiện lợi để giúp giảm nếp nhăn, giảm thâm nám, nuôi dưỡng làn da sáng hồng từ sâu bên trong.

An An H+ (Tổng hợp)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp