Dưỡng da bằng trái cây

Mùa đông khiến da da bạn trở nên khô và nứt nẻ

Mẹo hay trị da khô nẻ cho bé trong mùa đông

Có nên ăn hoa quả thay rau?

Detox thải sỏi 1 ngày bằng nước ép hoa quả

Những hoa quả không nên ăn nhiều trong mùa hè

Đẹp bất ngờ nhờ... cơm nóng

Về mùa đông, nhiệt độ thấp khiến da bị mất nước nên dễ bị nứt nẻ hơn các mùa khác. Vì vậy, bạn cần chăm sóc cơ thể của mình, đặc biệt là làn da cẩn thận hơn. Chúng ta thường cho rằng chỉ cần uống thật nhiều nước, cung cấp dưỡng chất từ bên trong là có thể giải quyết vấn đề này. Nhưng như vậy là chưa đủ, kết hợp với dùng kem dưỡng da, chị em nên bổ sung nước cho cơ thể nói chung, cho da nói riêng bằng các loại trái cây có sẵn trong mùa này. Ăn trái cây không những cung cấp nhiều nước cho da mà nó còn góp phần hạn chế những bệnh liên quan đến da thường gặp trong mùa lạnh, ví dụ như: Nẻ da, viêm da, ngứa da...

Dưỡng chất có trong 3 loại quả sau đây được cho là cực tốt cho bạn để có một làn da khoẻ mạnh. 

Dâu tây

Dâu tây là loại quả chứa rất nhiều coenzyme Q10, một chất giúp làm giảm tốc độ lão hóa. Ngoài ra, với hàm lượng chất acid alpha - hydroxyl khá cao, quả dâu tây sẽ giúp loại bỏ tế bào da chết và giúp da sản xuất nhiều collagen giữ cho da vừa khỏe vừa đẹp.

Dâu tây chứa rất nhiều coenzyme Q10

Ngoài ra, dâu tây còn chứa nhiều vitamin C, một chất chống oxy hóa thiết yếu giúp ngăn ngừa các bệnh trên da, chống lại quá trình lão hóa và những tác hại của ánh nắng mặt trời đối với da. Với lượng nước nhiều, nếu chăm đắp mặt nạ chiết xuất dâu tây vào mùa đông, bạn sẽ bớt được nỗi lo lắng về tình trạng thiếu nước của cơ thể.

Đó chính là những lý do tại sao về mùa đông, dâu tây có thể làm cho da bạn vừa đẹp lại trắng hồng. 

Cà chua

Cũng giống như dâu tây, quả cà chua chứa nhiều thành phần amino acid, AHAs vừa có tác dụng tái tạo và hình thành collagen trong da, do đó ngăn ngừa da không bị chùng, thúc đẩy cho vết thương mau lành. 

Trong cà chua còn có vitamin C, sắt, kali, phosphor, lưu huỳnh… đều là những chất có lợi cho sức khỏe và làn da. Về mùa đông, do không khí lạnh nên cơ thể bạn dễ bị thiếu vitamin C. Tránh để da thiếu hụt quá nhiều vitamin C vì nó có thể làm cho sự liên kết giữa các tổ hợp tế bào bị phá hoại, dẫn tới tình trạng bề mặt da bị yếu đi. 

Cà chua chứa nhiều chất chống oxy hóa

Ngoài ra, cà chua chứa nhiều chất chống oxy hóa (có tên là lycopene) hơn bất kỳ các loại thực phẩm khác nên nó có hiệu quả rất lớn trong việc đẩy lùi nếp da, chống da khô và bị mụn, điều này giúp làm giảm nếp nhăn trên da. Ngoài ra có thể giúp xoá được mụn.

Cam quýt

Cam quýt và các quả họ cam không chỉ giải khát mà còn có nhiều tinh chất tốt cho làn da của chị em ở mọi độ tuổi. Cam quýt rất giàu carbohydrates, vitamin, acid malic, acid citric, protein, khoáng chất... nên vừa cung cấp dinh dưỡng, lại  giữ ẩm cho làn da. 

Cam quýt chứa rất nhiều vitamin C

Cam cũng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C. Các chất này giúp làm sáng da, tăng sức đề kháng cho da và giảm thiểu các bệnh như viêm da, dị ứng... Vitamin C trong cam quý giúp cải thiện sự hấp thu của vitamin E và sắt nên nó càng tốt cho làn da của bạn. 

Một khuyến cáo nho nhỏ dành cho chị em đó là có thể chế biến chúng thành các món ăn hoặc làm mặt nạ để đắp lên da. Mùa đông năm nay vẫn còn rất dài, chính vì thế chúng ta nên lựa chọn những phương pháp chăm sóc cho cơ thể và làn da được mềm mại hơn trong mùa đông.

Kỳ Phong (Tổng Hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp