Đường huyết cao nhưng HbA1c thấp vì sao?

Chỉ số HbA1c là chỉ số giúp đánh giá chính xác độ ổn định đường huyết của người bệnh

Người bệnh đái tháo đường bị tê chân chữa trị thế nào?

Mờ mắt, vết thương lâu lành có phải biến chứng đái tháo đường?

Đau nhức cánh tay ở người bị đái tháo đường, điều trị thế nào?

Chuột rút và tê đầu ngón tay có phải biến chứng của đái tháo đường không?

Chào bạn!

Chỉ số đường huyết luôn thay đổi và chỉ phản ánh nồng độ đường trong máu tại thời điểm đo, bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố như chế độ ăn uống, sinh hoạt, luyện tập, stress, thuốc điều trị, nồng độ insulin trong máu… không phản ánh được sự ổn định của đường huyết.

Chỉ số HbA1c không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố thay đổi bất thường và có thể xét nghiệm ở bất kỳ thời điểm nào, kể cả sau một bữa ăn, là chỉ số giúp đánh giá chính xác độ ổn định đường huyết của bệnh nhân trong thời gian điều trị khoảng 2 - 3 tháng.

HbA1c của bạn hiện khá tốt với người từng mắc đái tháo đường 16 năm. Về đường huyết bạn đo tại thời điểm nào (trước hoặc sau ăn) thì đây là một giá trị rất cao. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới mức đường huyết cao như đêm hôm trước bạn mất ngủ, sáng sớm kiểm tra đường máu tăng; Dạo gần đây bạn lo lắng, căng thẳng nhiều; Hoặc do bạn ăn nhiều hơn vào hôm trước khi kiểm tra đường huyết; Cơ thể bạn đang bị ốm, nhiễm trùng, viêm sốt...

Mới chỉ một lần kiểm tra sẽ không có ý nghĩa nhiều, vì vậy, bạn nên theo dõi đường huyết trong vòng 3 ngày liên tiếp, nếu đường huyết vẫn tăng bất thường, bạn cần trao đổi với bác sỹ để được hướng dẫn điều trị cụ thể.

Để giúp bạn ổn định đường huyết và HbA1c ở mức cho phép trong thời gian dài, các chuyên gia Đông y khuyến khích bạn có thể sử dụng thêm những sản phẩm được bào chế từ tinh chất lá Xoài chẳng hạn như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex.

Với lợi thế lớn nhất là tác động lên toàn bộ chu trình chuyển hóa đường, giảm đường huyết lúc đói, giảm HbA1c, Glutex sẽ giúp giảm và ổn định đường huyết trong khoảng 2 – 4 tuần sử dụng.

Chúc bạn sức khỏe!

DS. Lê Biên

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex có thành phần lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết ở người tiểu đường.

Chỉ số HbA1c là 6.4% có mắc đái tháo đường không? - Ảnh 1

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị