Đường huyết ổn định dưới 7 mmol/l có bị biến chứng đái tháo đường không?

Chỉ kiểm soát tốt đường huyết cũng chưa chắc ngăn ngừa được biến chứng đái tháo đường

Chỉ số đường huyết bao nhiêu là bình thường, an toàn?

12 loại trái cây tốt cho người bệnh đái tháo đường với chỉ số GI thấp

Bị đái tháo đường: Nên chú ý tới chỉ số chuyển hóa đường huyết

Đường huyết sau ăn 2 giờ - chỉ số quan trọng khi bị đái tháo đường

Chào bạn,

Nếu như chỉ số đường huyết của bạn dưới 7 nhưng không dao động quá lớn, tức là chỉ khoảng 5 - 6 mmol/l, thì mới được coi là đường huyết ổn định. Điều này sẽ giúp làm chậm sự xuất hiện của các biến chứng đái tháo đường.

Còn nếu đường huyết của bạn khoảng từ 3 - 7 mmol/l thì không được coi là đường huyết ổn định và không giúp ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường.

Mặt khác, đái tháo đường là một căn bệnh mạn tính và phức tạp. Bệnh thường diễn biến âm thầm trong rất nhiều năm trước khi được chẩn đoán. Trong những năm này, tình trạng đường huyết cao đã gây ra những tổn thương không thể phục hồi ở các mạch máu và dây thần kinh. Việc bạn ổn định đường huyết không thể phục hồi hoàn toàn các tổn thương này. Chính vì vậy, có rất nhiều người ngỡ ngàng vì vẫn bị biến chứng dù đường huyết được kiểm soát tốt.

Để phòng ngừa và cải thiện các biến chứng của bệnh đái tháo đường, bên cạnh việc giảm và ổn định đường huyết, bạn cần bổ sung thêm các chất có khả năng làm sạch mạch máu, phục hồi tổn thương thần kinh. Nghiên cứu cho thấy, các chất chống oxy hóa có thể làm được điều này. Tại Việt Nam, có 4 loại thảo dược quý là Nhàu, Hoài sơn, Mạch môn, Câu kỷ tử vừa có tác dụng giảm đường huyết, vừa chứa chất chống oxy hóa giúp cải thiện rất tốt biến chứng đái tháo đường. Bạn nên tìm hiểu các sản phẩm chứa các thành phần này để hỗ trợ điều trị.

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sỹ Lê Giang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hộ Tạng ĐườngGiải pháp chuyên biệt giúp phòng và cải thiện biến chứng đái tháo đường
Nhờ kết hợp 4 thảo dược Nhàu, Hoài sơn, Mạch môn, Câu kỷ tử với chất chống oxy hóa Alpha lipoic acid, Hộ Tạng Đường là sản phẩm hỗ trợ hiệu quả, giúp:
- Phòng ngừa và cải thiện biến chứng đái tháo đường.
- Giảm và ổn định đường huyết.
- Giảm cholesterol máu.
Sản phẩm thích hợp cho người bệnh đái tháo đường type 1, type 2, người có nguy cơ mắc đái tháo đường cao (tiền sử gia đình có người mắc bệnh, rối loạn mỡ máu).
Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Hộ Tạng Đường ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.
Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0283 977 8085.
Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị