Đường trong nước ngọt - "sát thủ" của tim

Tác giả nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ một cuộc khảo sát xu hướng dinh dưỡng khi theo dõi lượng đường tiêu thụ ở Mỹ từ năm 1988-2010. Họ cũng xem xét tỉ lệ tử vong đáng sợ vì bệnh tim mạch - sát thủ số một của cả nam giới và phụ nữ.

Kết quả, chỉ cần thêm 1 lon soda trong một ngày đã thêm đủ lượng đường vào chế độ ăn uống của một người và tăng tỉ lệ phát triển bệnh tim lên 1/3.

Không uống soda? Các nhà nghiên cứu tìm thấy mối liên hệ giữa việc tiếp nhận hơn 15% lượng calo hằng ngày của bạn là đường được truyền từ thực phẩm chế biến và khả năng mắc bệnh tim cao hơn.

Vì vậy, nếu bạn đang tiêu thụ 2.000 calo một ngày, điều đó có nghĩa rằng bạn nên dùng không quá 300 calo từ thực phẩm chế biến có chứa những chất ngọt.

Có một điều là, bánh mì, bánh quy giòn, salad trộn, sốt cà chua, sữa chua… tất cả chúng đều có thêm đường mặc dù có thể không thực sự có vị ngọt. Vì vậy bạn có thể thậm chí không nhận ra bạn đang tiêu thụ bao nhiêu thứ ngọt.

Các kết quả nghiên cứu có giá trị thống nhất trên tất cả các nhóm tuổi, giới tính, chế độ ăn uống và thói quen tập thể dục.

Hãy nhìn vào lượng tiêu thụ đồ ngọt và thực phẩm đã chế biến và xem: nếu lượng đường của bạn vượt quá khuyến cáo của Hiệp hội Tim mạch Mỹ (The American Heart Association) rằng phụ nữ không được nhận hơn 100 calo mỗi ngày từ đường (khoảng 25 gram). Nếu có thể, hãy xem xét một số các thực phẩm lành mạnh đáp giúp thỏa mãn cơn thèm muối và đường, trái tim của bạn có thể phụ thuộc vào điều quan trọng đó.

songha
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp