Ebola: 5 người Sierra Leone mắc bệnh mỗi giờ

Mỹ: Nữ y tá thứ hai đã khỏi bệnh Ebola

Hơn 1 triệu người sẽ được khám chữa bệnh miễn phí

Gần 65% dân số chưa được tầm soát bệnh đái tháo đường

 


Dịch Ebola đang lây lan với "tốc độ kinh hoàng" tại Sierra Leone và các nước Tây Phi

 

Ebola đang lây lan khắp Sierra Leone bằng một “tốc độ kinh hoàng”. Rob MacGillivray, Giám đốc Save the Children ở Sierra Leone cho hay: "Chúng ta đang đối mặt với viễn cảnh đáng sợ của một đại dịch lan nhanh như một ngọn lửa khắp Sierra Leone, với số ca nhiễm mới tăng gấp đôi mỗi 3 tuần”.

Theo thống kê của Save the Children, tuần vừa qua có 765 trường hợp nhiễm bệnh mới ở Sierra Leone, trong khi chỉ có 327 giường bệnh được chuẩn bị cho bệnh nhân Ebola ở quốc gia này. Trước đó, Chính phủ Anh thông báo sẽ xây dựng thêm các cơ sở y tế với 700 giường bệnh ở Sierra Leone nhưng sẽ phải mất rất nhiều thời gian mới có thể hoàn thành.

Đại diện Save the Children nhấn mạnh, quy mô của dịch bệnh chưa thực sự được đánh giá chính xác, bởi vì có “một số lượng lớn trẻ nhỏ đang hấp hối tại nhà hoặc trên đường phố”. Nếu cộng đồng quốc tế không phản ứng nhanh chóng thì người dân sẽ tiếp tục tử vong và lây bệnh cho những người khác.

Ngày 1/10, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thông báo các thử nghiệm về độ an toàn của 2 loại vaccine đang được thực hiện ở Anh và Mỹ, dự kiến sẽ mở rộng tới 10 địa điểm khác ở châu Phi, châu Âu và Bắc Mỹ trong thời gian tới.

 

 

Tính đến ngày 28/9, đại dịch Ebola tồi tệ nhất trong lịch sử đã cướp đi sinh mạng của hơn 3.300 người.

Theo báo cáo của WHO, đến nay có tổng cộng 7.178 trường hợp nhiễm bệnh được xác nhận. Sierra Leone, Liberia và Guinea là 3 nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch

CTV9
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn