Ebola: Các bác sỹ quân đội Anh đến Tây Phi

91 quân nhân Anh chuẩn bị lên đường

271 người từ vùng dịch Ebola nhập cảnh Việt Nam

Liberia: Bộ trưởng Bộ GTVT tự cách ly vì Ebola

Ebola: 21 ngày cách ly liệu đã đủ?

Ebola: Nữ y tá Tây Ban Nha có dấu hiệu phục hồi

Ebola: Quan chức y tế Mỹ ‘thành thật xin lỗi’

Tàu Hải quân Hoàng gia Anh được trang bị một bệnh viện với đầy đủ các trang thiết bị cần thiết cùng với các y bác sỹ quân đội đang trên đường đến Tây Phi.

Bệnh viện này sẽ tiếp nhận và chăm sóc các trường hợp nhiễm Ebola là các binh sỹ nước này đang hoạt động ở Tây Phi. Các y tá, bác sỹ và các chuyên gia tư vấn quân đội sẽ ngay lập tức triển khai các hoạt động bảo vệ an toàn cho 40 binh sỹ Anh thực hiện nhiệm vụ.

Đơn vị điều trị này gồm 12 giường bệnh sẽ hoạt động cùng với bệnh viện dã chiến của quân đội Anh được thành lập ở Sierra Leone trước đó. Trung tá Alison McCourt cho biết: “Chúng tôi sẽ đảm bảo an toàn cho các nhân viên Anh ở đây để họ yên tâm thực hiện nhiệm vụ”.

Thủ tướng Anh David Cameron dự kiến sẽ chủ trì một cuộc họp sắp tới của Ủy ban khấn cấp của Chính phủ nhằm thảo luận về các hành động sắp tới của Anh. Cuối tháng này, Anh dự kiến sẽ điều thêm binh sỹ và máy bay trực thăng, nâng tổng số quân ở Tây Phi lên 225 trong tổng số 750 quân nhân theo cam kết đã đặt ra.

Chính phủ Anh cũng cam kết viện trợ một khoản tiền lên đến 125 triệu Bảng Anh giúp Sierra Leone kiểm soát và đánh bại Ebola trong cuộc chiến đầy khó khăn này.

Tiểu Bắc H+ (theo reuters)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn