Bệnh nhân tại Đà Nẵng âm tính với Ebola

Nhân viên y tế sân bay Đà Nẵng đo thân nhiệt của hành khách

Đà Nẵng tiếp nhận một trường hợp nghi nhiễm Ebola

Liberia: Tốc độ lây lan Ebola đang chậm lại

Kiểm soát chặt 3 người Hải Phòng về từ vùng dịch Ebola

Virus Ebola đã tồn tại hơn 20 triệu năm

EU kêu gọi huy động 40.000 nhân viên chống Ebola

Theo đó  kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân Chu Văn Chung có kết quả âm tính với Ebola. Kết quả này cũng được Viện vệ sinh dịch tễ trung ương công bố cùng ngày. Vì kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân âm tính với Ebola nên bệnh nhân không cần cách ly nhưng vẫn phải theo dõi trong vòng 21 ngày. Hiện bệnh nhân vẫn được điều trị theo phác đồ bệnh sốt rét

Trước đó, trưa 1/11, bệnh nhân Chung nhập viện Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng với các triệu chứng đã sốt 2 ngày, tỉnh táo, mệt mỏi và khát nước nhiều, không ho, không khó thở, mạch 80 lần/phút, nhiệt độ: 40,5 độ C… Bệnh nhân được chẩn đoán sốt chưa rõ nguyên nhân và đi từ vùng có dịch Ebola.

Theo lời khai, bệnh nhân sống và làm việc tại Guinea đã 2 năm. Cách đây 5 ngày, bệnh nhân về Việt Nam nhập cảnh qua sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM), quá cảnh qua Maroc và Quata, sau khi từ TP HCM về Đà Nẵng được 2 ngày thì bị sốt.

Hiện tại bệnh nhân Chung đang được điều trị tại khoa y học nhiệt đới

Theo quy định, bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện Đà Nẵng để điều trị. Tại Bệnh viện Đà Nẵng, bệnh nhân được điều trị cách ly đảm bảo quy trình theo chỉ đạo của Sở Y tế.

Chiều cùng ngày, Sở Y tế cũng đã lấy mẫu xét nghiệm sốt xuất huyết, sốt rét đồng thời lấy mẫu để cán bộ của Trung tâm y tế dự phòng TP Đà Nẵng đi máy bay đưa ra Viện vệ sinh dịch tễ trung ương xét nghiệm Ebola. Trong tối 1/11, xét nghiệm sốt xuất huyết và sốt rét đã có kết quả bệnh nhân dương tính với bệnh sốt rét. Với kết quả này, khả năng bệnh nhân bị nhiễm Ebola là rất thấp nhưng vẫn phải chờ kết quả cuối cùng của xét nghiệm Ebola mới khẳng định được.

Đến 9 giờ sáng ngày 2/11, theo thông báo của Viện vệ sinh dinh tễ trung ương, hai xét nghiệm ban đầu là xét nghiệm Real –Time RCR và xét nghiệm RCR lần 1 cho kết quả âm tính. Với kết quả này, có thể kết luận, bệnh nhân 99% âm tính với Ebola. Và đến cuối giờ chiều thì có kết quả xét nghiệm RCR lần 2 là âm tính với Ebola. Như vậy có thể kết luận bệnh nhân Chung âm tính với Ebola. 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn