Cục An toàn thực phẩm xác nhận trực tuyến gần 17.000 giấy tờ

Ông Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, đang xử lý các hồ sơ gửi đến Cục qua mạng

Chấp thuận kết quả dịch vụ công trực tuyến về ATTP

Bộ Y tế: Triển khai dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4

Triển khai "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" 2015

2015: 75% cơ sở được kiểm tra phải đạt yêu cầu về VSATTP

Cụ thể, trong số gần 17.000 giấy tờ và hồ sơ được xử lý qua mạng đã trả kết quả trực tuyến cho doanh nghiệp qua dịch vụ công với 1.295 giấy xác nhận nội dung quảng cáo, 15.667 giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy và giấy xác nhận công bố phù hợp quy định An toàn thực phẩm. Ngoài ra, hiện có 124 hồ sơ đang xử lý để cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện An toàn thực phẩm.

Việc áp dụng thực hiện dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 là một trong những chủ trương quyết liệt của Bộ Y tế trong việc đẩy mạnh thực hiện chương trình cải cách thủ tục hành chính theo chỉ đạo của Chính phủ.

Trao đổi với phóng viên, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho biết: Dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 không chỉ tiết kiệm thời gian mà cả tiền bạc cho doanh nghiệp. Bởi trước tháng 8, doanh nghiệp dù ở địa phương nào cũng phải mang hồ sơ đến nộp trực tiếp tại Cục An toàn thực phẩm.

Trong khi đó khâu bảo quản hồ sơ, thanh kiểm tra hồ sơ của Cục An toàn thực phẩm cũng đơn giản hơn khi mỗi hồ sơ có 1 mã số riêng và được lưu trữ trên phần mềm, các thao tác như ký, trả hồ sơ đều bằng những thao tác trên máy tính.

Ông Nguyễn Thanh Phong nhận định: Các biểu hiện tiêu cực bị xóa bỏ, thay vào đó là sự tương tác trực tiếp giữa cơ quan quản lý và doanh nghiệp. Điều này sẽ làm tăng uy tín của các cơ quan quản lý và góp phần đơn giản hóa các thủ tục hành chính không cần thiết.

Từ thành công này, vào tháng 6 tới đây, Cục An toàn thực phẩm sẽ phối hợp cùng Hải quan thực hiện “thông quan 1 cửa” đối với các mặt hàng thực phẩm nhập khẩu và sau đó sẽ là thực phẩm xuất khẩu...

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn