Triển khai "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" 2015

Các chợ đầu mối, cơ sở chế biến, sản xuất thực phẩm sẽ được tăng cường kiểm tra trong Tháng hành động vì ATTP

Xây dựng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2015

Lập 6 Đoàn thanh, kiểm tra an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán 2015

Những nguyên tắc đảm bảo ATTP mùa lễ hội

2015: 75% cơ sở được kiểm tra phải đạt yêu cầu về VSATTP

Sẽ có thanh tra ATTP cấp quận, huyện?

Theo kế hoạch, chủ đề của Tháng hành động vì ATTP năm 2015 là “Sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn” và sẽ triển khai trên phạm vi toàn quốc.

Tháng hành động vì ATTP năm nay với mục tiêu: Nâng cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền cơ sở các cấp, người quản lý; Nhận thức, ý thức trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng trong công tác bảo đảm ATTP đối với rau, thịt là sản phẩm tiêu dùng hàng ngày.

Đồng thời, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra bảo đảm ATTP rau, thịt tại các cơ sở sản xuất, sơ chế, chế biến, nhập khẩu, lưu thông, buôn bán thực phẩm, đặc biệt là các chợ đầu mối. Giảm thiểu ngộ độc thực phẩm từ rau, thịt mất an toàn thực phẩm.

Được biết việc xây dựng kế hoạch Tháng hành động vì ATTP năm 2015 và phân công thực hiện tổ chức triển khai sẽ được thực hiện tại Trung ương và các địa phương từ tháng 3. Việc tổ chức Lễ phát động; Hội nghị; Hội thảo sẽ được bắt đầu từ giữa tháng 4; Việc tổ chức thanh tra, kiểm tra trên cả nước sẽ chính thức bắt đầu từ 15/4 và kéo dài đến 15/5.

Vi Dũng H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn