Gấu bông Trung Quốc gây vô sinh, nghẹt thở

Cẩn trọng với gấu bông Trung Quốc tiềm ẩn nguy cơ gây hại

Thu hồi gấu bông Trung Quốc gây nghẹt thở cho trẻ

'Gấu bông oải hương' chứa côn trùng gây hại

Theo thông báo của Phần Lan, 3 mẫu gấu bông bị cấm nhập khẩu thuộc danh mục đồ chơi thương hiệu Tykkimaki do Trung Quốc sản xuất.

Mẫu thứ nhất là gấu bông mềm hình người lính đồ chơi mặc bộ quân phục màu xanh, đội mũ gắn ngôi sao màu đỏ và đi giày đen. Sản phẩm nhiễm di(2-ethylhexyl) phthalate (DEHP) lên đến 30% trọng lượng. Chất này gây tổn hại cho sức khỏe trẻ em và ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản.

Trong danh sách cấm nhập khẩu còn có 2 sản phẩm gấu bông hình con ngựa màu vàng và màu ngọc lam, có bờm làm bằng sợi, mõm trắng và chân màu nâu, mắt được thêu bằng chỉ đen. Trên thân ngựa bông có dòng chữ : “I love you”.

Hai sản phẩm này bị cấm nhập khẩu vì chứa 31% trọng lượng chất di (2-ethylhexyl) phthalate (DEHP).

Ba sản phẩm gấu bông Trung Quốc bị cấm nhập khẩu còn có thể gây ngạt thở cho trẻ em bởi chúng có phần móc treo bằng nhựa gắn với một sợi dây màu trắng. Móc treo bằng nhựa trong suốt nên dễ dàng rơi ra khiến trẻ nhỏ cho nó vào trong miệng dẫn đến nghẹt thở .

Theo quy định, các chất hóa học phthalates DEHP, DBP và BBP bị cấm trong tất cả các đồ chơi và sản phẩm cho trẻ em. Sản phẩm đã không tuân thủ các yêu cầu của Chỉ thị đồ chơi an toàn và tiêu chuẩn châu Âu EN 71-1. Vì vậy, Phần Lan quyết định cấm nhập khẩu các sản phẩm này để bảo vệ người tiêu dùng.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn