Vụ nữ sinh bị cưa chân: Gia đình yêu cầu bồi thường thiệt hại 1 tỷ đồng

Hà Vi - nữ sinh bị cưa một chân

Lời hứa của Bộ trưởng

Xót xa cảnh nữ sinh mất chân vì bệnh viện tắc trách

Ngày 25/3, chị Lê Thị Thùy Trang (chị gái của em Lê Thị Hà Vi – nữ sinh bị cưa bỏ một chân) cho biết, gia đình chị đã làm đơn khiếu nại lên Sở Y tế Đắk Lắk và Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin yêu cầu bồi thường thiệt hại cả về vật chất lẫn tinh thần cho em Vi.

Đơn khiếu nại yêu cầu bồi thường của gia đình em Vi

Trong đơn, gia đình em Vi cho rằng trong quá trình điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin nhưng do các các y, bác sỹ tại đây đã tắc trách dẫn đến tình trạng Hà Vi bị cưa chân một chân và mang thương tật suốt đời.

“Gia đình yêu cầu cơ quan chức năng có liên quan bồi thường về mặt vật chất, tinh thần để bù đắp phần nào mất mát mà Hà Vi và gia đình phải chịu đựng. Số tiền gia đình tôi yêu cầu bồi thường tuy trong đơn không ghi rõ là bao nhiêu nhưng sẽ vào khoảng là 1 tỷ đồng”, chị Trang nói.

Với những tổn thất về tinh thần, vật chất gia đình em Vi yêu cầu bồi thường 1 tỷ đồng

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Văn Tâm - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin cho biết: “Hiện tại bệnh viện vẫn chưa nhận được đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại của gia đình em Vi. Nhưng sau khi nhận đơn thì việc bồi thường như thế nào, còn cần phải chờ vào kết luận của Hội đồng y khoa và các cơ quan chức năng”.

Được biết, hiện người gây ra tai nạn giao thông khiến em Vi phải nhập viện điều trị cũng đang được cơ quan công an huyện Cư Kuin tích cực truy tìm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, như đã đưa tin vào trưa ngày 6/3, trên đường đi học về em Vi bị tai nạn giao thông, người gây ra tai nạn đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Sau đó, Vi được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin và được chẩn đoán vỡ mâm chày xương cẳng chân phải.

Tuy nhiên, do sự tắc trách, yếu kém về mặt chuyên môn nên các y, bác sỹ đã bó bột quá chặt và không quan tâm đến tình trạng bệnh của em Vi khiến chân của Vi bị hoại tử. Khi được xuất viện em Vi buộc phải cưa bỏ một chân để bảo toàn tính mạng của mình.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn