Xót xa cảnh nữ sinh mất chân vì bệnh viện tắc trách

Chân bị tai nạn giao thông của bệnh nhân Vi sau khi bó bột bị hoại tử

Bệnh nhân ở Phú Thọ chết bất thường: Bộ Y tế vào cuộc

Bộ Y tế vào cuộc vụ bệnh nhân mổ cấp cứu tử vong tại Quảng Bình

Bộ Y tế vào cuộc vụ sử dụng hóa chất không đảm bảo để nhuộm cốm

Bộ Y tế vào cuộc vụ 20 nhân viên y tế dùng bằng giả

Cụ thể, vào trưa 6/3, trên đường đi học về, em Lê Thị Hà Vi (sinh năm 2000, ở xã Ea B’hốk, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) bị tai nạn giao thông té xuống đường, em được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin. Sau khi nhập viện, các bác sỹ chẩn đoán em Vi bị gãy mâm chày bên phải rồi tiến hành bó bột. Đến tối cùng ngày, Vi kêu bó bột chật quá, kêu gào đau đớn và bị tê chân, phần dưới không còn cảm giác đau, do vậy gia đình đã đề nghị bác sỹ tháo bột ra và cho chuyển viện nhưng các bác sỹ không đồng ý.

Đến sáng 8/3, khi Vi kêu đau quá, các bác sỹ mới đồng ý tháo bột ra thì thấy chân Vi xuất hiện nhiều bỏng nước, sưng vù. Gia đình tiếp tục đề nghị được chuyển viện nhưng các bác sỹ cho rằng "bệnh nhẹ có gì mà phải chuyển".

Suốt những ngày sau đó, bệnh viện hầu như không có động thái xem xét kỹ lưỡng vết thương và mãi đến ngày 11/3 mới đồng ý cho bệnh nhân chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Tại đây, sau  khi thăm khám, các bác sỹ cho biết chân em Vi đã hoại tử. Chiều cùng ngày, bệnh viện đã tức tốc chuyển Vi xuống Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM nhưng đã quá muộn.

Trao đổi về sự việc này, ông Nguyễn Văn Tâm - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin đã thừa nhận nguyên nhân dẫn đến cháu Vi bị cắt chân là do bác sỹ yếu kém về chuyên môn, tắc trách trong công việc. Bệnh viện cũng đã cử một đoàn công tác xuống Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM để thăm hỏi, động viên cháu cùng gia đình.

Trước sự lên án mạnh mẽ của truyền thông, ngày 15/3, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã có công văn gửi Sở Y tế Đắk Lắk đề nghị khẩn trương làm rõ sự việc và xử lý theo quy định hiện hành. Đồng thời, công khai thông tin về kết quả xác minh, xử lý cho cơ quan báo chí và báo cáo về Cục Quản lý Khám chữa bệnh trước ngày 28/3/2016.

Trần Ngọc H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội