Giải pháp đơn giản cho đôi mắt nhức mỏi

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến mỏi mắt

Mỏi mắt, nước mắt giàn dụa vì đeo kính cũ

Chống mỏi mắt cho dân nghiện TV

Các dấu hiệu mệt mỏi mạn tính

Thủ thuật giảm mỏi mắt cho trẻ khi dùng máy tính

Massage

Bạn có thể lấy ngón tay xoa bóp nhẹ nhàng xung quanh phần lông mày và mí mắt của mình mỗi lần khoảng 20 giây, từ 2-3 lần trong ngày. Thực hiện việc này đều đặn không chỉ giúp các cơ mắt được thư giãn mà còn cải thiện quá trình lưu thông máu.

Yoga dành cho mắt

Bạn hãy chà sát hai bàn tay để làm ấm lòng bàn tay. Sau đó, nhẹ nhàng đặt úp lòng bàn tay của bạn lên trên đôi mắt để trong khoảng 2-3 phút sẽ giúp mắt được thư giãn.

Sữa lạnh

Bạn có thể sử dụng bông hoặc khăn sạch thấm vào sữa lạnh và đặt lên trên đôi mắt, giữ như vậy và thư giãn khoảng 4-5 phút. Nếu không có sữa lạnh bạn có thể thay thế bằng nước lạnh cũng sẽ giúp đôi mắt đang mệt mỏi được thư giãn và làm giảm bọng mắt.

Dưa chuột

Dưa chuột chứa nhiều dưỡng chất như vitamin B1, B2, B3, B6, acidfolic, calci, sắt, kali, kẽm, magne… có tác dụng làm mát tự nhiên và làm dịu đôi mắt đang mệt mỏi. Bạn hãy đặt các lát dưa chuột lạnh lên trên đôi mắt trong khoảng 3-4 phút và để cho mắt được nghỉ ngơi sẽ giúp giảm bớt căng thẳng cho đôi mắt.

Nước hoa hồng

Nước hoa hồng là biện pháp thường được sử dụng giúp làm giảm kích ứng và trẻ hóa đôi mắt. Các tính chất làm se và chống viêm của nước hoa hồng giúp đôi mắt được thư giãn và thoải mái hơn. Bạn có thể sử dụng một chút bông thấm nước hoa hồng và đặt lên trên mắt khoảng 4-5 phút mỗi ngày sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ.

Quang Tuấn H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp