Các loại tinh dầu tốt cho người bệnh eczema

Eczema khiến bạn bị ngứa ngáy khó chịu

Làm sao để cải thiện bệnh eczema ở trẻ nhỏ?

Biện pháp tự nhiên cho bệnh Eczema và vẩy nến

9 dấu hiệu cho thấy bệnh eczema của bạn đang trở nên nghiêm trọng

Cách giảm eczema trên bàn tay

Thông thường, các loại kem bôi kê đơn và không kê đơn sẽ giúp kiểm soát những triệu chứng của eczema. Nhưng trong một số trường hợp, các loại kem bôi này lại không thích hợp cho người có da nhạy cảm vì chúng chứa một số chất bảo quản. Trong khi đó, các loại tinh dầu tự nhiên lại có thể thấm sâu vào da, làm mềm da, dưỡng ẩm, chống oxy hóa, giảm viêm, ngứa hiệu quả mà không gây kích ứng. Dưới đây là những loại tinh dầu có thể cải thiện triệu chứng eczema:

Dầu dừa 

Dầu dừa có đặc tính kháng khuẩn và kháng viêm mạnh nhờ có hợp chất acid lauric, nên giúp làm dịu da, giảm ngứa ngáy khó chịu do eczema.

Dầu dừa có tính kháng khuẩn, kháng viêm nên nó giúp giảm ngứa da hiệu quả

Tinh dầu hoa oải hương 

Theo tiến sỹ Debra Jaliman – chuyên gia Da liễu tại thành phố New York, dầu hoa oải hương có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn nên nó là một lựa chọn tốt cho những người có làn da nhạy cảm. Lưu ý: Trước khi sử dụng tinh dầu hoa oải hương, bạn nên pha loãng chúng với một loại dầu nền hoặc có thể pha một vài giọt tinh dầu hoa oải hương vào nước tắm.

Tinh dầu khuynh diệp 

Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, tinh dầu khuynh diệp có tác dụng chống viêm nên nó có thể là một phương pháp giúp giảm các vết thương và nhiễm trùng. Khi bệnh eczema bùng phát, bạn nên pha loãng tinh dầu khuynh diệp với dầu nền và dầu dẫn, sau đó xoa vào vùng da mắc bệnh.

Tinh dầu khuynh diệp giúp giảm nhiễm trùng da do eczema

Tinh dầu Jojoba 

Hàng rào bảo vệ da của những người bệnh eczema thường bị suy yếu. Tuy nhiên, bạn có thể cải thiện điều này bằng cách sử dụng dầu jojoba. Dầu jojoba được xem là một dưỡng chất tự nhiên, có thể hạn chế quá trình khô da và tạo ra một lớp hàng rào bảo vệ da với các yếu tố bên ngoài. Dầu jojoba cũng có đặc tính chống viêm, nên nó có thể làm dịu làn da bị kích ứng.

Tinh dầu hướng dương 

Tinh dầu hướng dương giàu vitamin A, C và E nên giúp bổ sung độ ẩm cho da, làm dịu và giảm viêm. Bạn nên lựa chọn các loại tinh dầu hướng dương hữu cơ và không chứa các chất bảo quản. Khi sử dụng, bạn nên pha loãng tinh dầu này với một loại dầu nền.

Tinh dầu hướng dương giàu các vitamin tốt cho da

Tinh dầu tràm trà 

Một nghiên cứu được công bố vào tháng 7 năm 2011 trong Archives of Dermatological Research cho thấy, tinh dầu tràm trà có hiệu quả hơn kẽm ocid trong điều trị eczema. Eczema có thể làm giảm hệ miễn dịch của cơ thể, điều này khiến bệnh tái phát liên tục và tăng nguy cơ nhiễm trùng. Tinh dầu tràm trà có đặc tính kháng virus nên giúp ngăn ngừa nhiễm trùng khi bị eczema hiệu quả.

Cải thiện bệnh eczema hiệu quả nhờ sản phẩm kem bôi thảo dược

Bên cạnh sử dụng các loại tinh dầu, các chuyên gia cũng khuyên mọi người nên dùng kem bôi thảo dược có thành phần chính là kẽm salicylate, kết hợp với nano bạc, dịch chiết neem và chiết xuất vỏ núc nác để cải thiện bệnh eczema. Đây là một công thức chuyên biệt cho bệnh eczema, giúp giảm dị ứng, bớt ngứa ngáy, cải thiện tình trạng tổn thương da và giảm tình trạng bệnh tái phát. 

Thanh Tú H+ (Theo Everyday Health)

Kem làm sạch da Eczestop: Hết ngứa, sạch Eczema
Là sự kết hợp giữa nước tinh khiết, dầu dừa với Glycereth- 26; dầu hạt Neem, Propylen glycol; chiết xuất vỏ thân Núc nác; Glyceryl Stearate, PEG- 40 stearate; Ceteareth- 20; Cetearyl alcohol; Sáp ong trắng; Acid citric, Chitosan; kẽm salicylate, Isopropyl myristate; Nipagin; Nipasol; Nano bạc, kem làm sạch da Eczestop giúp làm sạch bề mặt da, sát khuẩn, tăng tái tạo tế bào da, trong các trường hợp da bị kích ứng, mụn nước, ngứa, các thể eczema như viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc, chàm tổ đỉa, viêm da tiết bã, viêm da thần kinh, ezema thể đồng tiền, viêm da dị ứng; Làm ẩm, mềm da, giúp làm sạch bề mặt da, làm sạch vi khuẩn, dùng làm sạch da trong các trường hợp tổ đỉa, chàm, eczema.
Số công bố: 1162/16/CBMP- HN

XNQC: 017/17/XNQCMP-YTHN
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp