Giám sát thực hiện chuẩn quốc gia về y tế xã

Theo bộ tiêu chí quốc gia về y tế mới, trên địa bàn huyện Đan Phượng có 12/16 xã, thị trấn đạt chuẩn. Huyện phấn đấu đến hết năm 2014 sẽ có 15/16 xã, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế. Hiện, các trạm y tế đều bảo đảm diện tích đất và diện tích sử dụng để thực hiện công tác chuyên môn. Tuy nhiên, mới có 9/16 trạm y tế xã có hệ thống xử lý nước thải lỏng, một số trạm y tế xuống cấp, thiếu phòng chức năng, thiếu các công trình phụ trợ. 13/16 trạm y tế xã chưa đủ danh mục thuốc theo quy định và cả 16 trạm y tế xã chưa có các thiết bị sơ chế, bào chế thuốc đông y.


Y tế tuyến cơ sở đang được củng cố, cải thiện trong những năm gần đây

Đoàn giám sát ghi nhận huyện Đan Phượng đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo để có được kết quả khá tích cực. Để phát huy hiệu quả trong thời gian tới, đoàn giám sát đề nghị huyện Đan Phượng cần nâng cao hơn nữa vai trò của Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân từ huyện đến xã, thị trấn; tăng cường sự phối hợp giữa huyện và Sở Y tế để thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Cùng ngày, đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND thành phố đã khảo sát tại Bệnh viện Đa khoa Đan Phượng về thực hiện giá dịch vụ y tế theo Nghị quyết số 03/2014/NQ-HĐND của HĐND thành phố.


ctv1
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn