Giấm táo có giúp điều trị bệnh gout?

Nghiên cứu cho thấy giấm táo gián tiếp giúp ngăn ngừa bệnh gout

Giấm táo có lợi cho bệnh nhân gout?

Gout là một loại viêm khớp xảy ra khi các tinh thể acid uric tính tụ lại trong khớp. Các tinh thể này gây ra tấy đỏ, sưng đau ở khớp và các mô xung quanh, đặc biệt là ở chân.

Từ xưa đến nay, con người đã sử dụng giấm để làm gia vị nấu ăn, bảo quản thực phẩm, điều trị vết thương và ngăn ngừa nhiễm trùng.

Một số nghiên cứu gần đây cho thấy thành phần chính trong giấm táo là acid acetic có thể giúp giảm các nguyên nhân gây bệnh gout bao gồm viêm nhiễm, tăng huyết áp, cholesterol cao, đái tháo đường, béo phì.

Giấm táo giúp ngăn ngừa một số nguyên nhân gây ra gout như cholesterol cao, béo phì

Các nghiên cứu chỉ ra, việc sử dụng giấm táo thường xuyên làm giảm nhu cầu ăn uống và trọng lượng cơ thể. Nó cũng làm giảm lượng đường trong máu và giảm mức độ lưu thông cholesterol, triglyceride và lipoprotein. Ngoài ra, sử dụng giấm táo cũng làm giảm chất béo tích tụ, giảm viêm và tăng cường hệ vi sinh đường ruột..

Khoa học gần đây chỉ ra rằng tiêu thụ giấm có thể cải thiện độ nhạy insulin ở bệnh nhân đái tháo đường. Nó giúp làm chậm quá trình tiêu hóa và giảm hấp thu carbohydrate. Dùng giấm trước khi đi ngủ có thể làm giảm mức đường huyết khi đói ở những người mắc bệnh đái tháo đường type 2.

Mặc dù chưa có nghiên cứu cụ thể cho thấy giấm táo trực tiếp ngăn ngừa hay điều trị bệnh gout, nhưng nó có thể gián tiếp có những khả năng này.

Sử dụng giấm táo đúng cách

Luôn luôn sử dụng giấm táo ở dạng pha loãng

Luôn luôn sử dụng giấm táo ở dạng pha loãng. Bởi vì giấm táo có chứa rất nhiều acid. Nó có thể gây hại cho đường tiêu hóa và thực quản của bạn.

Sử dụng giấm táo từ từ, từng chút một. Tránh việc sử dụng quá nhiều, quá đột ngột gây ra cảm giác nóng rát ở đường tiêu hóa và buồn nôn.

Không nên sử dụng khi bị viêm loét dạ dày. Hàm lượng acid lớn trong giấm táo có thể gây hại cho dạ dày bị tổn thương.

Trịnh Tây H+ (Theo medicalnewstoday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp