Giun đường ruột giúp tăng cường hệ miễn dịch

Giún bảo vệ chính nó bằng cách tăng cường miễn dịch của cơ thể con người

Phát hiện ung thư bằng... giun đũa

Uống thuốc tẩy giun thế nào mới đúng?

Phòng nhiễm giun đường ruột ở trẻ em

Biện pháp phòng bệnh giun đũa

Bằng cách tương tác với các vi khuẩn đường ruột, giun đường ruột đang làm tăng cường miễn dịch của cơ thể như là một cách để cơ thể tự bảo vệ chính mình.

Hệ miễn dịch là cơ quan bảo vệ cơ thể

Các nhà nghiên cứu Đại học École polytechnique fédérale de Lausanne, Thụy Sỹ đã đi tìm câu trả lời cho câu hỏi vì sao nhiễm giun lại có thể tăng cường hệ miễn dịch. Nghiên cứu trên các bệnh nhân hen suyễn, các bệnh nhân bị viêm cho thấy, giun đã “hòa hợp” với hệ miễn dịch của cơ thể người đến mức không những nó không bị tiêu diệt, nó còn có khả năng điều chỉnh hệ miễn dịch theo hướng có lợi.

Giun đường ruột đã kích thích các loại vi khuẩn đường ruột, được gọi là microbiome. Các vi khuẩn này giúp tiêu hóa thức ăn thành các chất béo chuỗi ngắn, lần lượt kích hoạt các thụ thể của hệ miễn dịch. Mặc dù mới chỉ là các nghiên cứu ban đầu nhưng nó đã khẳng định vai trò nâng cao hệ miễn dịch của giun và microbiome.

Tác giả nghiên cứu, TS. Nicola Harris - Đại học École polytechnique fédérale de Lausanne cho rằng, nghiên cứu mở ra một phương pháp mới để tăng cường hệ miễn dịch cho con người mà không cần tới giun sán có hại, tức là kích thích vào microbiome.

Giun đường ruột là một nhóm ký sinh trùng, đặc biệt là giun sán, các ký sinh trùng đa bào có thể gây nhiễm trùng mạn tính cho con người.

Tiêu Bắc H+ (Theo Sciencedaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa