Thất tình ư? Chuyện nhỏ khi bạn có âm nhạc!

Âm nhạc luôn là liều thuốc hiệu nghiệm cho những tổn thương tâm hồn

Gợi ý 6 bài hát quốc tế nên áp vào tai khi bạn chán đời

Top 10 bài hát rock cổ điển hay nhất mọi thời đại

Top 10 ca khúc tình yêu hay nhất mọi thời đại

Top các ca khúc Giáng sinh cổ điển hay nhất

Đau khổ là điều khó tránh khỏi khi thất tình. Nhưng bạn hãy "đơn giản hóa" câu chuyện vì đây chỉ là một phần tạo nên cuộc sống của mỗi chúng ta. Health+ tin sẽ giúp bạn "làm dịu" tâm trạng để tỉnh táo đối diện với thực tại, suy nghĩ tích cực hơn với một số bài hát quốc tế sau đây:

1. Since U been gone - Kelly Clarkson

Ai bảo thất tình là chuyện tồi tệ nhất trong cuộc đời? Hãy để bài hát này trả lời cho bạn về suy nghĩ sai lầm này! Ca khúc của cựu quán quân American Idol sẽ khiến bạn phấn chấn với "vết thương" trong lòng bởi nó nhắc nhở bạn còn quá nhiều điều tuyệt vời cũng như niềm vui khác trong cuộc sống. Dù có đau đớn phút ban đầu, nhưng điều quan trọng là bạn cần quyết tâm và đủ mạnh mẽ để tự đứng dậy. Thậm chí, bạn sẽ còn nhận thấy được "trong cái rủi có cái may" và việc chia tay lại trở nên ý nghĩa hơn nữa khi cô gái nhận ra mình tự tin biết bao sau cuộc chia ly.

2. Someone like you - Adele

Bài hát có thể khiến bạn phải rơi lệ nhưng nước mắt chính là cách tốt nhất giúp bạn giải tỏa stress vô cùng hiệu quả mà khoa học đã chứng minh. Someone like you kể về mối tình tan vỡ cùng nỗi đau khi người cũ phải đối mặt với việc người yêu mình đã cưới cô gái khác. Từ lời ca đến nhạc điệu cùng giọng cao đầy truyền cảm của nữ ca sỹ - nhạc sỹ tài năng người Anh Adele đều mang nỗi buồn man mác. Tuy vậy, ca khúc cũng cho thấy một cách nhìn nhận mọi chuyện theo hướng tích cực khi khẳng định "Never mind, I'll find someone like you" (tạm dịch: Đừng bận tâm, em chắc chắn sẽ tìm được người khác như anh) và gửi lời chúc phúc tới người xưa. Thật mạnh mẽ và cao thượng, phải không các bạn?!

3. Blow me (One last kiss) - Pink

Nữ ca sỹ Pink luôn biết cách thể hiện sự "giận dữ" trong các ca khúc của mình một cách tài tình. Bài hát nhận được nhiều nhận xét tích cực từ phía các nhà phê bình âm nhạc về tính chuyên môn, phong cách cổ điển mà Pink đưa vào ca khúc và được chọn là "một ca khúc lý tưởng cho danh sách bài hát với chủ đề chia tay và nó làm cho những trái tim tan vỡ cảm thấy tốt hơn" - theo nhận xét của Jessica Sager đến từ PopCrush. Sự mạnh mẽ trong cá tính của nữ ca sỹ cũng được thể hiện trọn vẹn trong Blow me (One last kiss) - từ lời ca đến âm nhạc.

4. Erase me - Kid Cudi ft. Kanye West

Ca khúc là một lựa chọn tuyệt vời cho đấng mày râu vừa bị “đá”. Đảm bảo với nhịp điệu bài hát này, bạn sẽ không ngừng gật gù theo nhạc cũng như tâm đắc với từng câu chữ lời ca của Erase me. Ca khúc như nhắc nhở phái mạnh: Đừng tin những lời “dụ dỗ” của phái yếu sau khi đã “đá” mình còn cố giải thích mong được tha thứ. Vâng, chết là hết cũng như em đã nói chia tay thì chấm hết - phần lời có phần “cay nghiệt” nhưng lại rất thực tế đảm bảo rất "hợp ý" các chàng với trái tim tan nát.

Nhân Mã H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa