Gợi ý những món quà ngọt ngào và ý nghĩa trong dịp Valentine Trắng

Nên tặng quà gì trong ngày Valentine trắng?

Valentine gõ cửa, cùng khám phá 7 lợi ích sức khỏe của socola đen

Hẹn hò cùng nàng ở đâu dịp Valentine này?

Gợi ý 4 bộ phim tình cảm cho ngày Valentine lãng mạn

Infographic: 5 bộ phim hay cho ngày Valentine Trắng

Valentine Trắng ai tặng quà cho ai?

Valentine Trắng 14/3 xuất phát từ một câu chuyện ở Nhật vào năm 1965. Tại thời điểm này, có chàng trai bán kẹo được một cô gái thầm thương trộm nhớ. Để thể hiện lòng cảm kích với nàng, chàng đã dành tặng người con gái ấy một hộp kẹo thật lớn có màu trắng.

Ngày nay, Valentine Trắng được coi là dịp đáp lễ tại các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan. Tại Nhật Bản thì người nữ sẽ tặng quà là socola cho người nam để bày tỏ tình cảm trong ngày Valentine Đỏ (14/2). Tới ngày 14/3, cánh mày râu đã nhận quà tặng từ trước đó sẽ đáp lễ bằng những món quà nho nhỏ để thể hiện tình cảm của mình tới người con gái như bánh kẹo, socola trắng, trang sức…   

Tuy vậy, ở nhiều quốc gia khác trên thế giới, việc ai tặng quà cho ai trước lại ngược lại. Theo đó, trong ngày Valentine Đỏ, người nam sẽ tặng quà cho bạn gái hay vợ của mình. Đến ngày Valentine Trắng, các cô gái sẽ tặng quà cho nam giới như một cách đáp lễ tình cảm, ấm áp. 

Cũng bởi lẽ đó nên Valentine trắng ai tặng quà cho ai không quá quan trọng. Nhiều người xem đây là dịp để tỏ tình và thể hiện lòng yêu mến với phái nữ.

Valentine Trắng tặng gì cho người ấy?

Để trả lời cho câu hỏi “Valentine Trắng nên tặng gì”, bạn có thể tham khảo một trong những gợi ý quà tặng dưới đây:

Socola trắng - món quà truyền thống

Valentine trắng thì tất nhiên socola trắng mang ý nghĩa tình yêu trọn vẹn, ngọt ngào là gợi ý không thể thiếu trong ngày này. Nếu tự tay làm hộp quà tặng bạn gái nữa thì nó còn rất tuyệt vời vì nó thể hiện thành ý và tình cảm chân thành từ phía bạn.

Socola trắng là món quà quen thuộc trong ngày 14/3

Socola trắng là món quà quen thuộc trong ngày 14/3

Đối với những cặp đôi mới yêu, thì món quà Valentine trắng đầu tiên của hai bạn càng nên là một hộp socola trắng như ngầm khẳng định mạnh mẽ hơn cho tình cảm đôi trẻ.

Bữa ăn tối lãng mạn dưới nến

Bữa tối lãng mạn dưới nến cũng là ý tưởng không tồi cho ngày Valentine trắng

Bữa tối lãng mạn dưới nến cũng là ý tưởng không tồi cho ngày Valentine trắng

Nếu không biết tặng quà gì cho người yêu của mình vào ngày Valentine Trắng, các bạn nam có thể nghĩ đến một bữa tối đầy lãng mạn dưới ánh nến, và ngắm view toàn thành phố. Ở Hà Nội hiện tại có rất nhiều địa điểm lãng mạn mà các bạn có thể chọn để tổ chức dành cho người yêu mình.

Gấu bông - quà tặng ý nghĩa ngày valentine trắng 14/3

Tặng gấu bông không chỉ đáp lại lời tỏ tình của bạn gái mà còn thể hiện tình cảm ngọt ngào

Tặng gấu bông không chỉ đáp lại lời tỏ tình của bạn gái mà còn thể hiện tình cảm ngọt ngào

Là con gái hẳn nhiều bạn thích gấu bông nên bạn nam có thể đáp lại lời tỏ tình của nàng bằng 1 chú gấu bông xinh xắn và một bó hoa tươi.

Nó không chỉ là đáp lại lời tỏ tình của bạn gái mà còn thể hiện tình cảm ngọt ngào mà các chàng chai muốn dàng tặng cho người phụ nữ mình yêu nữa. Chú gấu bông đó sẽ luôn ở bên cạnh nàng, mỗi khi nhìn thấy nó là nàng sẽ nghĩ và nhớ ngay về bạn.

Trang sức - quà tặng được ưa chuộng hiện nay

Có rất nhiều món trang sức phù hợp để tặng Valentine Trắng bạn có thể lựa chọn

Có rất nhiều món trang sức phù hợp để tặng Valentine Trắng bạn có thể lựa chọn

Yêu chiều vẻ đẹp của phụ nữ một cách dịu dàng, những món trang sức rực rỡ luôn mang sức hấp dẫn kỳ lạ. Đây cũng là món quà hoàn hảo cho ngày Valentine Trắng 14/3. Món trang sức này sẽ giúp bạn bày tỏ tình cảm sự yêu thương của mình cho nàng.

Tuỳ vào sở thích và phong cách của nàng, chàng có thể nghĩ đến điểm nhấn phù hợp như dây chuyền, nhẫn, bông tai, lắc tay… Nàng sẽ đeo nó mỗi ngày và luôn nhớ đến bạn mọi lúc mọi nơi.

Son - biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu

Son không chỉ là đồ dùng trang điểm đơn thuần mà đây còn là “vũ khí” làm đẹp bất ly thân của phụ nữ. Do đó, một thỏi son “sang-xịn-mịn” sẽ là gợi ý tuyệt vời tiếp theo của Sức khỏe+.

Nhiều cô nàng cũng thích được tặng son trong ngày Valentine Trắng

Nhiều cô nàng cũng thích được tặng son trong ngày Valentine Trắng

Bạn nên chọn những màu son và thương hiệu phổ biến mà nàng nào cũng hợp. Đặc biệt, khi tặng son cho nàng, cử chỉ này đồng nghĩa thể hiện chàng là người tinh ý, biết lắng nghe và chăm sóc đối phương.

Một chậu cây nhỏ

Một chậu cây để ở cửa sổ hay ban công là một trong những ý tưởng mới mẻ nhưng rất tuyệt vời. Chậu cây nhỏ xinh dễ chăm sóc phù hợp với cuộc sống công sở bận rộn của hầu hết các cô gái hiện nay. Hoặc ngay cả những chàng trai cũng có rất nhiều hoạt động trong ngày.

Những chậu cây nhỏ xinh cũng phù hợp để tặng cho người ấy ngày Valentine Trắng

Những chậu cây nhỏ xinh cũng phù hợp để tặng cho người ấy ngày Valentine Trắng

Tốt nhất bạn hãy chọn cây hợp với phong thủy của người được tặng để đem lại may mắn, tài lộc đồng thời điều này còn là cách giúp người ấy ra sự quan tâm, tình cảm lớn của bạn.

Tất nhiên, ngoài Valentine Trắng thì trong một năm chúng ra còn có rất nhiều dịp để thể hiện tình cảm, sự yêu thương với người yêu. Nếu như bạn đang thích một người và cũng nhận được lời tỏ tình của người ấy vào 14/2 thì đừng quên hồi đáp lại người ấy vào ngày Valentine trắng này!

 
Nguyễn An (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa