Golden Lotus Healing Spa bắt khách khỏa thân, hoạt động không phép?

Theo xác minh ban đầu của phóng viên, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh doanh nghiệp số 0310710264 do Sở kế hoạch đầu tư TP.HCM (Sở KHĐT TP.HCM) cấp, thay đổi lần thứ ba vào ngày 12/12/2012 cho công ty TNHH TM DV Hoàng Sen (số 15 Thái Văn Lung, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM) do bà Châu Thị Minh Thủy, quốc tịch Việt Nam làm chủ. Có đăng ký thêm hai địa chỉ kinh doanh tại S39-1 Sky Garden 2, số 68 Phạm Văn Nghị, P.Tân Phong, Q.7 và SA-01, SB02, SC-03 Sky Garden 2, số 137-139-141 Tôn Dật Tiên, P.Tân Phong, Q.7.

Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có ghi rõ nghành nghề được phép kinh doanh: cắt tóc, làm đầu, gội đầu. Nhưng những hoạt động kinh doanh chủ yếu của công ty Hoàng Sen lấy thương hiệu Golden Lotus Healing Spa tại các địa điểm nêu trên là chăm sóc sức khỏe, massage, spa.


Vẫn quảng cáo rầm rộ dịch vụ massage & spa dù chưa được cấp phép


Công ty Hoàng Sen chỉ được cấp phép kinh doanh cắt tóc, làm đầu, gội đầu

Theo quy định của luật pháp Việt Nam, những nghành nghề kinh doanh đặc biệt liên quan đến sức khỏe con người, những nghành nghề đặc thù, nhạy cảm như massage, spa đều phải được phép của các nghành liên quan như: y tế, công an…

Hiên tại trên website hoangsen.com, bảng quảng cáo trước các điểm hoạt động massage, spa và danh thiếp đều ghi công khai: "Chữa bệnh theo tiêu chuẩn Hàn Quốc spa" cùng những hình ảnh massage tại các địa điểm trên.


Danh thiếp quảng cáo công khai "chữa bệnh theo tiêu chuẩn Hàn Quốc spa"

Trụ sở chính nằm tại số 15 Thái Văn Lung, P.Bến Nghé, Q.1

Trong một diễn biến khác ngày 11/12, phóng viên nhận được điện thoại từ một phụ nữ xưng tên là Thảo, vợ của ông chủ người Hàn Quốc đăng trong bài "Khách vào Golden Lotus Healing Spa là phải khỏa thân?" qua số điện thoại 0913. 639.105 muốn gặp để chia sẻ sự việc vào 18 giờ cùng ngày. Nhưng đến chiều thì xin dời địa địa đến quán cà phê hoặc đến số nhà 106 Nguyễn Văn Trỗi.

Phóng viên không đồng ý và yêu cầu gặp ngay nơi xảy ra sự việc hành hung khách hàng tại Golden Lotus Healing Spa (số 139 Tôn Dật Tiên, P.Tân Phong, Q.7) như yêu cầu của bà Thảo từ ban đầu thì nhận được lý do sợ phiền khách hàng để hủy buổi hẹn.

Qua điện thoại, người phụ nữ dẫn chứng một tờ báo đã đăng một lãnh đạo của Công an P.Tân Phong cho biết do việc bà Thảo tố bị người đàn ông Hàn Quốc hành hung không có chứng cứ nên Công an P.Tân Phong không xử lý được. Sau khi kiểm tra camera của spa, cơ quan công an cũng không thấy cảnh người đàn ông Hàn Quốc hành hung nghệ sĩ Uyên Thảo và cũng không có nhân chứng… Nhưng Công an P.Tân Phong đã lập biên bản xử lý hành chính với 2 nhân viên của spa định hành hung bà Thảo về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Tuy nhiên, khi đề cập đến việc xin đoạn clip ghi nhận từ camera của spa về diễn biến sự việc thì người phụ nữ tên Thảo từ chối và chuyển qua giới thiệu về thân thế khi tự "quảng cáo" hiện đang là người có quyền lực tại Tập đoàn cao su Việt Nam, quen biết rất nhiều lãnh đạo cấp cao.

Phóng viên liên hệ chỉ huy CA phường Tân Phong thì nhận được yêu cầu gặp ban chỉ huy công an Q.7 để được người phát ngôn cung cấp thông tin. Tuy nhiên, trong chiều 11/12, chỉ huy công an Q.7 đều bận họp và hẹn trả lời vào sáng 12/12.

Sự việc xảy ra từ tối 9/12 nhưng công an phường Tân Phong vẫn chưa phát hiện Golden Lotus Healing Spa (số 139 Tôn Dật Tiên, P.Tân Phong, Q.7) hoạt động có phép hay không ở hai nghành nghề được đưa vào diện "nhạy cảm".


Khách hàng vẫn sử dụng dịch vụ massage vào chiều 11/12

Đặc biệt với những sự việc có yếu tố người nước ngoài tham gia lao động tại Việt Nam, theo đúng quy trình, công an phường cần phải thông báo ngay cho công an quận, để phối hợp cùng công an xuất nhập cảnh tiến hành các bước kiểm tra về hợp đồng lao động, giấy phép lao động, thị thực được cấp trong hộ chiếu có được phép làm việc tại Việt Nam.

Tuy nhiên, các bước kiểm tra theo quy trình đã quy định vẫn không thực hiện và thực tế mọi hoạt động massage, spa vẫn hoạt động bình thường tại Golden Lotus Healing Spa vào chiều 11/12.

Phóng viên sẽ tiếp tục liên hệ các bên để tìm hiểu, làm rõ vục việc nêu trên.

linhly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn