Hà Nam phát hiện 1 ca COVID-19 mới

Những người nhập cảnh vào Việt Nam được theo dõi, chăm sóc tại khu cách ly tập trung. Ảnh: Bộ Y tế

4 cuốn sách hấp dẫn cho cả gia đình "ở nhà chống dịch"

Không ghi nhận ca mắc mới trong nước, 8 ca nhập cảnh

Bộ Y tế đề nghị điều tra, xử lý ca mắc COVID-19 tại Yên Bái

Nhiều tỉnh, thành phố dừng tổ chức lễ hội phòng dịch COVID-19

Theo VnExpress, sáng ngày 29/4, ông Nguyễn Thanh Dương Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nam xác nhận, nam thanh niên này trở về từ Nhật, kết thúc 14 ngày cách ly tại Đà Nẵng.

Cụ thể, bệnh nhân là N.V.Đ, SN 1993, ở thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, từ Nhật Bản trở về Việt Nam ngày 7/4 vừa qua sau khi hết hợp đồng lao động. Sau nhập cảnh, anh cách ly tập trung 14 ngày tại khách sạn Alisia Beach ở Đà Nẵng, kết quả xét nghiệm ba lần vào các ngày 8/4, 12/4 và 21/4 đều âm tính.

Ngày 22/4, anh trở về Hà Nam, tự cách ly tại nhà. Sáng 24/4, anh có biểu hiện ho, sốt, đau họng, người nhà ra trạm y tế xã khai báo, cơ quan chức năng đến lấy mẫu, điều tra dịch tễ. Kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 lần một tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam.

Hiện nam thanh niên này được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam cách ly điều trị. Các trường hợp F1 là người thân của bệnh nhân đã được đưa đi cách ly tập trung.

Đại diện CDC Hà Nam cũng cho biết, người này đang được lấy mẫu xét nghiệm lại lần nữa. Đồng thời, mẫu bệnh phẩm cũng được gửi đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm khẳng định.

Nghệ An: Phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 thứ 4 tại khu cách ly

Sáng 29/4, trao đổi với phóng viên Báo Sức khỏe & Đời sống, ông Dương Đình Chỉnh - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết: Trường hợp dương tính thứ 4 là F1 của BN2795 (trường hợp dương tính thứ 3) đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Nam. Sau khi về cách ly tại Khách sạn Mường Thanh Con Cuông, trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 thứ 4 và BN2795 được xếp ở chung 1 phòng.

Ngày 20/4, khi BN2795 được phát hiện, lập tức trường hợp F1 này được sắp xếp ở riêng một phòng. Lấy mẫu xét nghiệm lần thứ nhất và lần thứ hai đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Đến lần xét nghiệm thứ ba thì cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Nhân viên y tế đã chuyển bệnh nhân đến điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam. Đồng thời, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Nghệ An báo cáo với Bộ Y tế để chờ công bố. 

Hiện, 2 ca bệnh tại Hà Nam và Nghệ An chưa được Bộ Y tế ghi nhận nên được xem như ca nghi nhiễm./

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn