Hà Nội chụp ảnh Tết ở đâu đẹp?

Vườn đào Nhật Tân là địa điểm chụp ảnh ngày Tết lý tưởng - Ảnh: Nguyễn Hiệp

F0 tại Quảng Ninh tăng kỷ lục, Hải Phòng hủy bắn pháo hoa dịp Tết

Bộ Y tế: Tạo thuận lợi cho người dân về quê ăn Tết, không cách ly y tế

Hà Nội tạm dừng tổ chức lễ hội dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần

Tết Nguyên đán 2022 nên đi đâu, chơi gì?

Có thể thấy ngày Tết Nguyên đán ở mỗi nhà sẽ không thể thiếu được chậu hoa đào hay hoa mai để chưng. Đây từ lâu đã trở thành một nét truyền thống, một phong tục đặc trưng, không thể thiếu ở mỗi gia đình vào dịp Tết đến xuân về.

Miền Nam có hoa mai vàng rực rỡ thì miền Bắc lại có hoa đào với màu hồng phấn nhẹ nhàng nhưng không kém phần độc đáo. Chẳng ai biết từ khi nào hoa đào dần trở thành loại hoa tiêu biểu của mùa Tết ở miền Bắc. Vì vậy, để có bộ ảnh Tết đẹp bạn không thể bỏ qua địa điểm chụp với hoa đào như vườn đào Nhật Tân (quận Tây Hồ, Hà Nội). Đây là nơi trồng nhiều đào lâu năm và có tiếng nhất miền Bắc. Đào nổi tiếng với cánh hoa to, đẹp và dày mà không vùng nào có được. Mỗi dịp Tết đến những cánh đào lại đua nhau khoe sắc. Cuối năm, vườn đào Nhật Tân lại thu hút lượng khách lớn đến để mua, chụp ảnh, lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp với đào. Trang phục để chụp ảnh với đào được yêu thích là áo dài truyền thống giúp tôn lên nét đẹp dịu dàng, đằm thắm của người con gái Việt.

Đến vườn đào Nhật Tân và chụp ảnh ngày Tết - Ảnh: Nguyễn Hiệp

Đến vườn đào Nhật Tân và chụp ảnh ngày Tết - Ảnh: Nguyễn Hiệp

Cũng nằm tại quận Tây Hồ, Vườn hoa Phương Linh (264 Âu cơ, Hà Nội) là một lựa chọn lý tưởng để bạn thoả sức “sống ảo”. Nơi đây có rất nhiều loài hoa đẹp như: Hoa đào, cúc họa mi, hoa loa kèn, hoa bách nhật… Mỗi dịp lễ Tết, vườn hoa xinh đẹp này lại thay đổi một diện mạo mới. Ở đây còn có rất nhiều dịch vụ giúp khách lên hình luôn lung linh bao gồm: Makeup, thuê trang phục, thợ chụp ảnh… Rất dễ dàng để bạn và gia đình có bộ ảnh đẹp.

Mỗi dịp Tết đến các chợ hoa tại Hà Nội lại nhộn nhịp, ngập tràn sắc xuân. Chợ hoa Quảng Bá (phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội) - khu chợ bán buôn hoa lớn nhất miền Bắc - luôn nhộn nhịp tất cả các ngày từ 3-4h sáng tới gần trưa mỗi ngày. Tuy nhiên, đông vui và nhộn nhịp nhất khi chợ bước vào những ngày sắp Tết. Bởi ngoài lượng hoa tươi nhiều như bình thường, chợ hoa Quảng Bá còn tiếp nhận thêm một lượng cây, hoa cảnh rất lớn. Nào quất, đào, mai, cúc và các loại hoa lan muôn sắc màu. Tới đây bạn không chỉ được chọn mua những bông hoa đẹp, giá rẻ mà còn được chụp ảnh chào đón một mùa xuân mới cùng với rất nhiều loài hoa, khung cảnh nhộn nhịp của chợ hoa.

Rất nhiều loại hoa khoe sắc tại chợ hoa Quảng Bá những ngày gần Tết - Ảnh: Nguyễn Hiệp

Rất nhiều loại hoa khoe sắc tại chợ hoa Quảng Bá những ngày gần Tết - Ảnh: Nguyễn Hiệp

Bãi đá sông Hồng (cuối ngõ 264 Âu cơ, phường Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội) cái tên không còn xa lạ với giới trẻ và nhiều người yêu thích chụp ảnh. Nơi đây chuyên trồng hoa phục vụ trong dịp Tết Nguyên Đán như: Hoa đào, cúc, hồng… Những luống hoa mùa xuân rực rỡ sắc màu sẽ cho bạn vô số hình đẹp lung linh. Đến tham quan vườn hoa bạn có thể vừa chụp hình vừa thưởng hoa và tận hưởng không khí trong lành, bình yên giữa một Hà Nội ồn ào.

Với các bạn trẻ mang phong cách hiện đại thì ga tàu điện Cát Linh - Hà Đông là một lựa chọn tuyệt vời. Các ga tàu điện trong tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đều được thiết kế theo mô hình metro nổi tiếng trên thế giới nên độ sang - xịn - mịn và độc đáo của nó là thứ mà chắc chắn bạn sẽ không thể tìm thấy ở một góc nào khác tại Hà Thành. 

Ga tàu Cát Linh - Hà Đông có rất nhiều góc cho thoải sức bạn sống ảo - Ảnh: Vân Khanh

Ga tàu Cát Linh - Hà Đông có rất nhiều góc cho thoải sức bạn "sống ảo" - Ảnh: Vân Khanh

Mỗi một ga tàu sẽ được thiết kế theo một tông màu khác nhau như: Ga Cát Linh sẽ có màu xanh dương, Ga La Thành có màu đỏ tươi, Ga Phùng Khoang có màu vàng, còn Ga Yên Nghĩa hay Văn Quán thì có màu xanh lá đậm nhạt khác nhau… Nên để các bức ảnh check in ở ga tàu điện Cát Linh - Hà Đông được hút mắt nhất thì bạn có thể mix trang phục theo màu tường của ga. Tuy nhiên, với mỗi một lần trải nghiệm ga tàu thì đa phần các bạn sẽ thăm thú nhiều ga khác nhau nên việc thay đổi nhiều trang phục như thế sẽ là rất phức tạp. Vì vậy, trang phục màu trắng - đen sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất, nó có thể phù hợp với mọi background và mọi phong cách.

Trên đây, là những địa điểm chụp ảnh Tết tại Hà Nội đẹp mà bạn không nên bỏ qua. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn chọn được những điểm “sống ảo” để có bộ ảnh ý nghĩa cho ngày Tết nhé!

 

Lưu ý khi đi chụp ảnh Tết trong mùa dịch COVID-19:

- Luôn giữ khoảng cách tiếp xúc, tốt nhất là 2m.

- Chỉ bỏ khẩu trang khi chụp ảnh và xung quanh vắng người.

- Thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn.

- Khai báo y tế trước khi đến địa điểm chụp ảnh.

Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội