Hà Nội tạm dừng tổ chức lễ hội dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần

Bản tin dịch COVID-19 của Bộ Y tế ngày 21/1 ghi nhận thêm 15.935 ca mắc

Cảnh giác với hội chứng “sương mù não” hậu COVID-19

Tầm quan trọng của Vitamin D trong việc phòng ngừa COVID-19

Thủ tướng phát động chiến dịch tiêm chủng vaccine mùa Xuân

Tiếp tục thần tốc tiêm vaccine phòng COVID-19

bantin21

Hôm nay, Hà Nội tiếp tục dẫn đầu cả nước về số ca mắc COVID-19 trong ngày. Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký ban hành Chỉ thị 03/CT-UBND, về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và đảm bảo công tác y tế dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Theo đó, Hà Nội sẽ dừng tổ chức các loại hình lễ hội, các hoạt động tập trung đông người dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Cũng trong ngày 21/1, Đà Nẵng ghi nhận thêm 964 ca mắc mới, 2/3 số đó là ca trong cộng đồng. Đáng chú ý, qua lấy mẫu tiểu thương các chợ trên địa bàn, ngành y tế phát hiện tổng cộng 101 ca cộng đồng.

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã đồng ý đối với khuyến cáo của nhà sản xuất vaccine phòng COVID-19 Moderna về việc tiêm mũi thứ 3. Người đã tiêm đủ 2 liều cơ bản với vaccine Moderna sẽ tiêm mũi thứ 3 nửa liều, những người chưa tiêm đủ liều cơ bản thì phải tiêm đủ. Từ tháng 9/2021, Bộ Y tế cho phép phối hợp tiêm mũi 2 vaccine Moderna cho người đã tiêm mũi 1 bằng vaccine Pfizer hoặc AstraZeneca.

Theo VnExpress, đến sáng 21/1, 10 địa phương chưa nối lại các tuyến xe khách tới TP.HCM do diễn biến dịch phức tạp gồm: Bắc Kạn, Bắc Ninh, Lạng Sơn, Hưng Yên, Quảng Ninh, Hòa Bình, Lào Cai, Quảng Nam, Thanh Hóa và Bình Phước.

Bộ Giao thông vận tải đề nghị Bộ Y tế có hướng dẫn cụ thể và xem xét bỏ quy định xét nghiệm với trẻ em dưới 12 tuổi khi đi máy bay. Quy định hiện hành, trẻ em dưới 12 tuổi chưa tiêm vaccine COVID-19, không có chứng nhận khỏi bệnh COVID-19 muốn đi lại trong nước bằng đường hàng không phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Thực tế, có nhiều trẻ đi cùng gia đình thiếu xét nghiệm khi làm thủ tục lên máy bay, nhiều trường hợp phải hủy vé, bỏ chuyến.

Tỉnh Bình Định yêu cầu các địa phương chấn chỉnh, chấm dứt tình trạng cách ly công dân từ các nơi về quê đón Tết. Sở Y tế tỉnh Bình Định khẳng định, tỉnh không có quy định cách ly hay hạn chế đi lại đối với người đến, về tỉnh đón Tết.

Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) vừa thực hiện thành công kỹ thuật ghép thận bất tương hợp nhóm máu từ người vợ cho chồng. Đây là trường hợp đầu tiên ghép thận không cùng nhóm máu tại Việt Nam. Cuộc phẫu thuật diễn ra thuận lợi, đến nay, sức khỏe của cả hai vợ chồng bệnh nhân đều bình phục rất tốt. Người chồng sau khi được ghép thận đã ăn uống đi lại bình thường, tự sinh hoạt. Việc thành công của ca ghép thận này mở ra một hy vọng rất lớn cho các bệnh nhân có bệnh lý suy thận mạn có chỉ định ghép thận.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn