Hà Nội lọt danh sách 10 điểm hấp dẫn nhất thế giới

TripAdvisor, một tạp chí du lịch nổi tiếng của Mỹ vừa công bố kết quả bình chọn những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất thế giới của năm 2014. Hà Nội đứng thứ 8 trong danh sách bình chọn.


Hồ Gươm với Tháp Rùa, cầu Thê Húc là biểu tượng nghìn năm văn hiến của Hà Nội.

Hàng triệu độc giả của TripAdvisor đã bình chọn về các địa điểm yêu thích của họ trên toàn thế giới. Châu Á đứng thứ hai trong danh sách chiến thắng năm nay với 6 trong số 25 vị trí hàng đầu danh sách Top điểm đến du lịch trên thế giới của TripAdvisor là ở châu Á.
Đó là các địa danh: Hà Nội (đứng thứ 8); Siem Reap - Campuchia (thứ 9); Thượng Hải - Trung Quốc (thứ 12).

Các điểm đến giành giải thưởng này dựa trên bình chọn của hàng triệu ý kiến độc giả, khách hàng, các chuyên gia du lịch của TripAdvisor trong khoảng thời gian 12 tháng.


Một góc hồ Trúc Bạch và hồ Tây của Hà Nội

Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất theo bình chọn của TripAdvisor, gồm: Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ); Roma (Italy); London (Anh); Bắc Kinh (Trung Quốc); Prague (Cộng hòa Czech); Marrakech, (Morocco); Paris (Pháp); Hà Nội (Việt Nam); Siem Reap (Campuchia); Thượng Hải (Trung Quốc).

Website TripAdvisor là nơi những người yêu thích du lịch có thể tra cứu, chia sẻ thông tin về các địa điểm du lịch, khách sạn, nhà hàng...

Các thành phố nổi tiếng như New York đứng thứ 12, Barcelona thứ 15, Dubai thứ 17, Sydney thứ 21 và San Francisco đứng thứ 24.

Năm ngoái thủ đô nước Pháp, Paris, đứng thứ nhất, nhưng năm nay tụt hạng xuống vị trí thứ bảy.Đứng ngay sau Paris là thành phố Hà Nội.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục