Xuất hiện ca dương tính, Hà Nội dừng tất cả các hoạt động không thiết yếu

Hà Nội tiến hành phong tỏa, cách ly các trường hợp liên quan ca dương tính ở Đông Anh ngay trong đêm - Ảnh: Dantri

Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ giúp Lào đánh thắng giặc COVID-19

Bộ Y tế công bố Hướng dẫn mới nhất về chẩn đoán và điều trị COVID-19

Bộ Y tế đề nghị điều tra, xử lý ca mắc COVID-19 tại Yên Bái

Bộ Y tế hỗ trợ Vĩnh Long nâng cao năng lực xét nghiệm COVID-19

Liên quan đến ca COVID-19 ở Hà Nam (BN2899)

Liên quan đến BN 2899, Hà Nam sáng nay đã ghi nhận thêm 3 ca dương tính nữa bao gồm mợ và cháu ruột và một nữ nhân viên y tế làm việc tại Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân.

, Hà Nội đã khoanh vùng và xác định thành phố có 4 người tiếp xúc gần (F1). Ngay trong đêm qua (29/4), 1 trong 4 F1 này đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 và hiện được đưa đi cách ly. Cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa khu vực sinh sống của ca bệnh này cũng như nhanh chóng xác định các F1, F2 để cách ly. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, UBND thành phố Hà Nội đã ra công điện hỏa tốc yêu cầu tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, quán game ngay từ 0h00 ngày 30/4/2021. Công điện số 03/CĐ-CT ngày 27/4/2021, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố chỉ đạo:

Bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài. Yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, những trường hợp không tuân thủ việc đeo khẩu trang và các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn theo quy định của Bộ Y tế và Thành phố.

Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ Karaoke, quán Bar, vũ trường, Game từ 0h00 ngày 30/42021 và tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội về tạm dừng tổ chức các lễ hội và các tuyến phố đi bộ trên địa bàn Thành phố. Hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết.

Siết chặt quản lý tại các khu cách lý tập trung, đặc biệt là khu cách ly tại khách sạn, tuyệt đối không để lây chéo trong khu cách ly tập trung và lây từ khu cách ly ra cộng đồng. Khẩn trương, thần tốc truy vết, khoanh vùng và các ly, xét nghiệm nhanh theo quy định để tránh dịch lây lan ra cộng đồng.

NỘI DUNG CÔNG ĐIỆN

Phương Lâm H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn