Hà Nội thêm F0 liên quan Bệnh viện Việt Đức, Hải Phòng mở lại đường bay nội địa

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 10/10

Hà Nội mở lại đường bay với TP.HCM và Đà Nẵng

Người từ vùng dịch trở về Bình Thuận, Hậu Giang cách ly như thế nào?

Sớm xây dựng kịch bản cho thời kỳ "hậu COVID-19"

Hà Nội thêm 3 ca COVID-19 mới, Đồng Nai sắp mở lại một số hoạt động

 - Theo Dân Trí, từ 18h ngày 9/10 đến 6h ngày 10/10, Hà Nội ghi nhận 1 ca F0 tại Hoàn Kiếm thuộc chùm liên quan đến Bệnh viện Việt Đức. Như vậy, cộng dồn số F0 tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4) là 4.038 ca, trong đó số F0 ghi nhận trong cộng đồng là 1.606 ca, số F0 là đối tượng đã được cách ly là 2.432 ca. Liên quan đến tiêm vaccine COVID-19, trong ngày 9/10 (tính đến 18h), Hà Nội tiêm được 167.181 mũi vaccine, trong đó 3.829 mũi 1; 163.352 mũi 2.

- Hải Phòng sẽ tiếp nhận hành khách các chuyến bay thương mại nội địa về Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi. Theo đó, hành khách các chuyến bay này cần đáp ứng những yêu cầu sau: Tiêm đủ liều vaccine, đã khỏi bệnh COVID-19 hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi lên máy bay. Riêng đối với hành khách từ Sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đến Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi và lưu trú tại Hải Phòng phải thực hiện cách ly tập trung 7 ngày tại các khu cách ly của thành phố.

- Ngày 9/10, nhóm tình nguyện Đà Nẵng đã bố trí 5 ô tô loại 45 chỗ để chở hơn 200 người dân về các tỉnh phía Bắc. Trước khi lên xe, người dân được ăn uống, nghỉ ngơi và nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Được biết, những người này là công nhân tại các khu công nghiệp, người làm thuê ở các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM. Do dịch bùng phát, họ đã tự điều khiển xe máy về quê. Tuy nhiên, những ngày qua phải di chuyển hàng trăm km trong điều kiện khí hậu bất lợi, trời mưa to. Nhiều người trong số này có dấu hiệu mệt, kiệt sức khi đến địa bàn Đà Nẵng.

- Nhằm chia sẻ khó khăn với người lao động từ các tỉnh phía Nam về quê hương, các tỉnh Hà Giang, Sơn La, Yên Bái, Quảng Ninh đều có chủ trương hỗ trợ toàn bộ chi phí cách ly, xét nghiệm cho người dân.

- Dự kiến, vào cuối tháng 10, tháng 11 và tháng 12 năm nay, các bệnh viện dã chiến TP.HCM lần lượt ngừng hoạt động. Bệnh viện dã chiến số 3, số 6, số 8 ở khu tái định cư Thủ Thiêm (An Khánh, TP. Thủ Đức) là những cơ sở ngừng hoạt động cuối cùng.

- Trung tâm an sinh TP.HCM vừa cho ra mắt chương trình "Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương" nhằm hỗ trợ người dân khó khăn với 3 gói hỗ trợ gồm túi an sinh, tiền điện, nước, điện thoại. Thông qua ứng dụng, nhà hảo tâm và người cần trợ giúp sẽ tương tác trực tiếp quá trình trao nhận dưới sự giám sát, điều phối của Trung tâm an sinh.

- Theo Tuổi trẻ online, với 23 phường đạt cấp độ 1 (vùng xanh) và 11 phường đạt cấp độ 2 (vùng vàng), TP. Thủ Đức (TP.HCM) cho phép các điểm gym, yoga, cắt tóc, gội đầu... hoạt động trở lại với điều kiện “tối đa 50% công suất và không quá 10 người cùng một thời điểm”.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội