Hà Nội thêm 3 ca COVID-19 mới, Đồng Nai sắp mở lại một số hoạt động

Cập nhật bản tin COVID-19 sáng ngày 8/10

Nhiều địa phương lên phương án đón người dân từ vùng dịch

Bộ Y tế đưa thuốc kháng virus Molnupiravir vào phác đồ điều trị COVID-19

Nhân lực y tế hỗ trợ chống dịch sẽ rút khỏi TP.HCM trước 15/10

Hà Nội không ca COVID-19 mới, nhiều tỉnh miền Tây tiếp tục ghi nhận F0 về từ vùng dịch

- Sáng 8/10, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội có thông tin chính thức xác nhận 3 người trong một gia đình ở Hà Đông có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Theo đó, 3 ca này là các ca mắc COVID-19 cộng đồng và thuộc chùm sàng lọc ho, sốt.

- Thông tin từ Zing.vn, UBND Đà Nẵng sẽ miễn phí vé máy bay cho 4 nhóm đối tượng đang ở TP.HCM và khu vực phía nam về quê, gồm: Phụ nữ mang thai và chồng, con đi cùng; Người thân của những người đã mất vì COVID-19 về để lo tổ chức tang lễ; Người đi trị bệnh có giấy xuất viện trong khoảng thời gian 6 tháng trở lại đây; Người từ 70 tuổi trở lên. Dự kiến, chuyến bay sẽ khởi hành sáng 12/10, tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

- Sáng 8/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Nghệ An cho biết trong 12h qua (từ 18h ngày 7/10 đến 6h ngày 8/10), tỉnh Nghệ An ghi nhận 5 ca dương tính SARS-CoV-2 mới, trong đó có 4 trường hợp là người đi từ các tỉnh phía nam về quê. Đáng chú ý, trong đó có cả người đã tiêm 2 mũi vaccine.

- Theo Pháp Luật TP.HCM, tỉnh Quảng Bình sẽ phối hợp cùng ngành đường sắt đón gần 3.000 người dân đang sinh sống, làm việc ở TP.HCM và các tỉnh phía nam về quê trong 2 ngày 8-9/10.

- UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Sở Y tế và Sở Tài chính về việc thực hiện thí điểm chi trả chi phí cho cơ sở y tế tư nhân tham gia điều trị bệnh nhân COVID-19. Trong trường hợp người bệnh cam kết tự nguyện chi trả toàn bộ chi phí (không sử dụng ngân sách Nhà nước), cho phép các cơ sở y tế tư nhân thực hiện theo cam kết của bệnh nhân.

- UBND quận 7 vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM đề xuất được thí điểm tổ chức hoạt động dịch vụ ăn uống tại chỗ từ ngày 10/10. Nếu được UBND TP.HCM chấp thuận, việc thí điểm tại quận này không giới hạn số lượng cơ sở kinh doanh nhưng các quán phải được quận khảo sát, thẩm định đảm bảo đủ điều kiện.

- Theo Báo Bình Dương, tối 7/10, tỉnh Bình Dương có thêm 3.444 bệnh nhân được xuất viện, nâng tổng số bệnh nhân khỏi bệnh lên 202.528 người chiếm 92,2% tổng số ca nhiễm trong toàn đợt dịch. Đối với tiêm chủng, tỉnh đã tiêm được 2.492.948 liều vaccine, trong đó có 2.035.004 người tiêm mũi 1 và 457.944 người tiêm mũi 2.

- UBND tỉnh Đồng Nai dự kiến từ ngày 9/10 sẽ cho phép mở lại hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời; Một số hoạt động thiết yếu như dịch vụ sửa chữa, bảo trì các loại xe, máy móc, thiết bị dân dụng, công nghiệp; Dịch vụ quản lý, vận hành, bảo trì, sửa chữa, ứng dụng hệ thống hạ tầng, trang thiết bị của các cơ quan, tòa nhà, chung cư; Cửa hàng tạp hóa, cửa hàng sách, thiết bị văn phòng; đồ dùng, dụng cụ học tập, công nghệ thông tin; Thiết bị tin học, cửa hàng điện máy; Cắt tóc gội đầu.

Người dân khi tham gia các hoạt động nói trên phải đáp ứng những yêu cầu cụ thể để phòng, chống dịch bệnh.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội