Nữ điều dưỡng dương tính với SARS-Cov-2, Bệnh viện GTVT Hải Phòng bị phong tỏa

Bệnh viện GTVT Hải Phòng bị phong tỏa từ sớm 22/2 - Ảnh: Thanh niên

Tổng hợp COVID-19 ngày 21/2: Ổ dịch thứ 6 ở Hải Dương

Dịch COVID-19: Hải Dương Xuất hiện ổ dịch mới ở huyện Kim Thành

Tổng hợp COVID-19 ngày 20/2: Hải Dương có 6 ca mới, 1 bệnh nhân nguy kịch

Tổng hợp COVID-19 ngày 19/2: 15 ca mới ở Hải Dương

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của Hải Phòng cho biết ngày 21/2, thực hiện xét nghiệm diện rộng để sàng lọc phát hiện người nhiễm SARS-Cov-2 tại cơ sở y tế và cộng đồng, Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng đã phát hiện có 1 mẫu dương tính. Kết quả xét nghiệm khẳng định tại Trung tâm Y tế Dự phòng Hải Phòng cũng cho kết quả dương tính.

Bệnh nhân vừa được phát hiện là nữ điều dưỡng viên của Bệnh viện Giao thông vận tải (GTVT) Hải Phòng có tên Đ.T. Ph., sinh năm 1995, làm nhiệm vụ đón tiếp bệnh nhân. Kết quả xét nghiệm 87 nhân viên y tế khác của Bệnh viện đều có kết quả âm tính. Ngay trong sáng sớm nay (22/2), Bệnh viện GTVT Hải Phòng đã bị cơ quan chức năng phong tỏa toàn bộ.

Bệnh nhân Đ.T.PH. ngụ ở thôn 4, xã Hoàng Động, H.Thủy Nguyên, bố và mẹ làm nghề chở đò tay (trong Cảng Vật Cách), đưa người từ tàu thuyền lên bờ. Hiện sức khỏe bệnh nhân bình thường và đang được cách ly y tế tại Cơ sở 2, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp (phòng áp lực âm). UBND xã Hoàng Động trong sáng nay cũng đã lập chốt, yêu cầu người dân không di chuyển khỏi địa bàn xã cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Theo khai báo từ bệnh nhân Đ.T.Ph., trong 14 ngày qua, cô không đi đâu ra khỏi địa bàn thành phố Hải Phòng cũng không có triệu chứng hô hấp nào. Hiện ngành Y tế chưa xác định được bệnh nhân có tiếp xúc với ca bệnh nào trước đó, cũng như chưa xác định nguồn lây.

Lịch trình di chuyển của bệnh nhân Đ.T.Ph.

Phương Lâm H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn