Tổng hợp COVID-19 ngày 21/2: Ổ dịch thứ 6 ở Hải Dương

Thống kê số ca COVID-19 mới ngày 21/2

Dịch COVID-19: Hải Dương Xuất hiện ổ dịch mới ở huyện Kim Thành

Thời gian nghiên cứu vaccine ngừa COVID-19 sẽ chỉ còn 3 tháng

Y tế tuần qua: Việt Nam sẽ có vaccine COVID-19 trong tháng 2

WHO cảnh báo sự thiếu đồng đều trong việc phân bổ vaccine COVID-19

Tính đến 18h ngày 21/2, cả nước ghi nhận thêm 15 ca COVID-19 trong cộng đồng, đều tại tỉnh Hải Dương. Trong đó 14 trường hợp là F1 (06 ca là F1 của BN2352 ở xã Kim Liên, huyện Kim Thành) và 01 ca trong vùng phong tỏa xã Nam Tân, huyện Nam Sách. Tất cả các bệnh nhân đã được cách ly tập trung trước đó.

Liên quan đến ổ dịch thứ 6 của Hải Dương, Công ty Giày Bình Dương ở xã Kim Liên, huyện Kim Thành đã bị phong tỏa. Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra dịch tễ công nhân của doanh nghiệp trên.

Sau TP. Chí Linh, UBND TP. Hải Dương yêu cầu từ ngày 20/2, các phường, xã quản lý người dân ra ngoài mua đồ thiết yếu bằng thẻ đi chợ. Thẻ được đánh số chẵn, lẻ, chỉ có giá trị sử dụng 1 lần, không sử dụng để đi qua các chốt kiểm soát cấp tỉnh, thành phố. Đây là biện pháp để thống nhất trong quản lý, kiểm tra và xử lý vi phạm về giãn cách xã hội tại TP. Hải Dương.

Trước lượng lớn người từ các địa phương quay trở lại TP. HCM làm việc sau Tết, UBND TP. HCM ban hành công văn về tăng cường các biện pháp chống dịch COVID-19. TP. HCM đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, lãnh đạo TP. Thủ Đức và các quận, huyện tiếp tục nâng mức cảnh giác cao nhất đối với dịch COVID-19.

Trong chiều 21/2, Sở Y tế TP. HCM yêu cầu các bệnh viện, phòng khám trên địa bàn thành phố tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm tất cả nhân viên y tế trước 10/3. Theo đó, tất cả các bệnh viện công lập, bệnh viện tư nhân và phòng khám phải hoàn thành việc lấy mẫu và xét nghiệm trước ngày 10/3, riêng những nhân viên y tế đi đến các vùng dịch trong nước, thực hiện lấy mẫu đến hết 26/2. Việc này nhằm chủ động phát hiện sớm các trường hợp mắc COVID-19 trong nhân viên y tế ở bệnh viện, bảo đảm an toàn cho nhân viên y tế cũng như bệnh nhân.

Cũng trong ngày hôm nay, TP.HCM dừng quy định cách ly tập trung chuyển sang cách ly tại nhà 14 ngày hoặc tự theo dõi sức khỏe với người trở về từ một số điểm dịch ở Quảng Ninh. 10 ngày qua, TP. HCM không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng.

Chiều 21/2, Bệnh viện Dã chiến số 1 TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương đã công bố 90 bệnh nhân khỏi bệnh, trong đó có nhiều bệnh nhi. 90 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh là số lượng bệnh nhân được về nhà lớn nhất của Hải Dương từ đầu đợt dịch đến nay.

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn