Tổng hợp COVID-19 ngày 19/2: 15 ca mới ở Hải Dương

Thống kê số ca COVID-19 mới ngày 19/2

WHO cảnh báo sự thiếu đồng đều trong việc phân bổ vaccine COVID-19

Bộ trưởng Bộ Y tế: Dịch COVID-19 không thể kết thúc trong năm 2021

Hà Nội cần cảnh giác cao độ dịch COVID-19 trong 14 ngày sau Tết

Tổng hợp COVID-19 ngày 18/2: 25 ca COVID-19 khỏi bệnh

Đến 18h ngày 19/2, Hải Dương này ghi nhận 15 ca nhiễm mới, có 13 trường hợp là F1, đã được cách ly trước đó; 01 ca trong khu vực phong tỏa (các ca này không có nguy cơ lây lan đối với cộng đồng); 01 ca phát hiện qua khám sàng lọc tại bệnh viện.

Hải Dương vẫn là tâm điểm dịch COVID-19 của cả nước, số ca bệnh mắc mới tiếp tục phát sinh. Đặc biệt, nhiều trường hợp người dân di chuyển từ Hải Dương đến các địa phương khác khai báo y tế không trung thực, gây khó khăn cho công tác truy vết và điều tra dịch tễ.

Tại Kỳ Anh, Hà Tĩnh có trường hợp nữ công nhân trở về từ huyện Cẩm Giàng, song về Hà Tĩnh khai báo là làm việc tại TP. Hải Dương. Tối 18/2, lực lượng liên ngành Hà Tĩnh đã truy vết, lập biên bản để sắp tới xử phạt hành chính người này về hành vi khai báo y tế không trung thực. Ngày 19/2, nữ công nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Theo quy định hiện hành, người khai báo y tế gian dối hoặc không khai báo thông tin liên quan dịch bệnh, ngoài nộp phạt hành chính còn có thể bị xử lý hình sự. Ở mức độ xử phạt hành chính, người khai báo thông tin gian dối liên quan dịch bệnh sẽ bị phạt 10-20 triệu, theo Điều 7 Nghị định 117/2020/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. 

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Hà Nội, tính đến 8h sáng 19/2, Hà Nội đã rà soát, thống kê sơ bộ được 33.258 người trở về từ Hải Dương. Dự báo, con số này vẫn chưa dừng lại ở đây, ngành chức năng đang tiếp tục thống kê để lấy mẫu xét nghiệm.

Trong ngày 19/2, cả nước có thêm 22 bệnh nhân tại Bệnh viện dã chiến số 1 (TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương) được công bố khỏi COVID-19. ThS.BS Nguyễn Trọng Khoa - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, như vậy tính đến nay, Bệnh viện Dã chiến số 1 đã công bố 68 bệnh nhân khỏi bệnh. Đến nay, có thể nói, cán bộ y tế của Bệnh viện Dã chiến số 1 đã tiếp nhận được kỹ thuật và đảm đương được công tác điều trị bệnh nhân COVID-19.

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn