Chung tay góp Tết đủ đầy cho bệnh nhi ung thư

Bệnh nhi ung thư rất cần một cái Tết đủ đầy

Bộ ảnh tuyệt đẹp về tình mẫu tử của loài chim

Tử vi 12 cung hoàng đạo thứ sáu (8/1/2016)

Phát hiện hũ vàng bạc, chủ nhà chia đều cho thợ đào móng

Mắc bệnh Alzheimer có được hiến tạng?

Tết cổ truyền là dịp quan trọng nhất trong năm của người dân Việt Nam. Đối với trẻ em, cái Tết còn có một ý nghĩa đặc biệt: Được ăn những món ngon, được cha mẹ đưa đi chơi, được nhận phong bao lì xì đỏ thắm...

Sáng nắng gắt, chiều mưa dông, ngày vẫn đông người đi hiến máu!

Tuy nhiên, với những đứa trẻ đang phải điều trị căn bệnh ung thư máu quái ác, những cái Tết như vậy chỉ là trong dĩ vãng, có chăng là được xem qua tivi, báo đài.

Mỗi năm một lần, cứ dịp Tết nguyên đán là lượng máu dự trữ tại Viện Huyết học – Truyền máu TW và các bệnh viện lại sụt giảm nghiêm trọng. Bệnh nhi lo lắng bị đau đớn mỗi lần điều trị, cha mẹ lo lắng vì con mình không có máu để thay, bệnh viện lo lắng vì nguồn máu khan hiếm.

Tất cả những nỗi lo lắng ấy sẽ không còn nếu như bạn, tôi và mỗi người chúng ta góp một phần nhỏ của dòng máu đang chảy trong cơ thể mình vào nguồn máu đang cứu sống hàng ngàn đứa trẻ mỗi ngày. 

Để khắc phục tình trạng khan hiếm máu dịp Tết này, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội, Viện Huyết học - Truyền Máu TƯ phối hợp tổ chức Chương trình “Festival Xuân tình nguyện - 2016” với thông điệp Xuân gắn kết – Tết đoàn viên”. Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đang được giới trẻ ưa thích như ca sỹ Cẩm Vân, Lil' Knightz, Yanbi... cùng với hơn 2.000 bạn trẻ đăng ký tham dự.

Sự kiện là môi trường giao lưu gắn kết các bạn thanh niên với nhiều hoạt động tình nguyện sôi động, sáng tạo hướng về Tết cổ truyền với hoạt động trọng tâm ngày hội là kêu gọi cộng đồng, xã hội cùng quan tâm hiến tặng những đơn vị máu quý giá và các hoạt động tình nguyện giúp các bệnh nhân cần truyền máu có một cái Tết cổ truyền trọn vẹn ý nghĩa và đủ đầy.

Thời gian: 8h30 – 9h00, ngày 10/01/2016 (Chủ nhật)
Địa điểm: Trường Cao đẳng Sư Phạm Trung ương (387 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội)

Tiêu Bắc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn