Chân sút nội đồng loạt nổ súng, HLV Park Hang-seo đang mừng thầm

Văn Toàn đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới V.League mùa giải năm nay - Ảnh: Zing

Công bố danh sách tuyển thủ ĐT Việt Nam ưu tiên tiêm vaccine

Gãy xương ống đồng, Hùng Dũng phải làm phẫu thuật và nghỉ dài hạn

Việt Nam không đá vòng loại World Cup trên sân nhà vì COVID-19

Không chỉ riêng HLV Park Hang-seo mà hàng loạt đời HLV ĐT Việt Nam trước đây đều có chung một tâm sự rằng quá khó kiếm nổi một tiền đạo nội xuất chúng. Lý do là bởi các CLB ở V.League hầu hết đều sử dụng các ngoại binh cho nhiệm vụ săn bàn. Những ngôi sao bản địa chỉ làm nhiệm vụ chim mồi hoặc bị đẩy khá xa vòng cấm địa đối phương với vị trí tiền đạo lùi hay tiền đạo cánh.

Cơ hội và đất diễn quá ít khiến có không nhiều tiền đạo Việt Nam thể hiện được phẩm chất của một tay săn bàn. Thế nên dễ hiểu sao khi mà của hiếm là Công Vinh rồi Anh Đức lần lượt rút lui, HLV Park Hang-seo đã phải than ngắn, thở dài vì không tìm được người thay thế xứng đáng. Thậm chí ông Park đã phải kêu gọi VFF và VPF phải có phương án khắc phục tình trạng này.

Dương như V.League 2021 đã có nhiều biến chuyển và đang khiến nhà cầm quân người Hàn Quốc hài lòng khi các ngôi sao bản địa đã tỏa sáng đều đặn hơn và lấn át các ngoại binh trên danh sách các tay săn bàn hàng đầu. Tính cho đến vòng 9, tiền đạo Văn Toàn của HAGL đang dẫn đầu danh sách này với 6 bàn thắng. Đứng kế tiếp là đồng đội Công Phượng, Tiến Linh (B.Bình Dương) và Văn Đức (SLNA). Chỉ có đúng 1 ngoại binh trong top 5 là Rafaelson (SHB Đà Nẵng).

Tại vòng 9 V.League vừa diễn ra, chỉ có 1 trận kết thúc với tỷ số 0-0. 6 trận đấu còn lại, có tới 9/15 cầu thủ ghi bàn là người bản địa. Riêng trận HAGL thắng Nam Dịnh 4-3, có 6/7 bàn được thực hiện bởi các sao nội gồm Công Phượng, Văn Toàn, Minh Vương và 2 cầu thủ đội khách Xuân Tân, Thanh Trường.

HAGL đang bay cao với sự tỏa sáng của dàn nội binh chất lượng như Văn Toàn, Công Phượng hay Minh Vương

Những tiền đạo được HLV Park Hang-seo kỳ vọng và đặt nhiều niềm tin nhất hiện nay đều tỏa sáng và lập công ngoại trừ Tiến Linh (B.Bình Dương) và Đức Chinh (SHB Đà Nẵng). Trong số này, Công Phượng và Phan Văn Đức cùng lập cú đúp còn Văn Toàn vẫn "nhả đạn" đều đặn với bàn thắng thứ tư sau 4 trận liên tiếp.

Việc Công Phượng, Văn Toàn và cả Minh Vương cùng tỏa sáng không có gì lạ vì HAGL đang thăng hoa và thể hiện lối chơi tấn công cực kỳ ấn tượng thì sự tỏa sáng của Văn Đức rồi Quang Hải lại là rất đáng ghi nhận. Quang Hải đã tìm lại phong độ tốt sau khi hồi phục chấn thương còn Văn Đức vẫn bùng nổ dù SLNA chơi rất phập phù mùa này.

Ấy là còn chưa kể đến việc lão tướng Anh Đức, người bị cho là hết thời vẫn đang tỏa sáng đều đặn ở giải hạng Nhất trong màu áo CLB Long An với 4 bàn thắng ghi được ở mùa giải năm nay. Ở tuổi 36, những nỗ lực của cựu đội trưởng B.Bình Dương là rất đáng được ghi nhận.

Sự hồi sinh của các chân sút nội, đó thực sự là điều tuyệt vời, kịp thời, là may mắn cho ĐT Việt Nam và HLV Park Hang-seo. Việc những tiền đạo người bản địa bùng nổ giúp ông có nhiều sự lựa chọn hơn cho hàng tấn công cũng như vững tin hơn ở giai đoạn nước rút của vòng loại World Cup 2022 tháng 6 tới đây. ĐT Việt Nam sẽ chỉ có 3 trận đấu để quyết định số phận và hy vọng như Văn Toàn, Công Phượng, Tiến Linh, Văn Đức hay Đức Chinh, Hoàng Đức sẽ tiếp tục giữ vững phong độ và tỏa sáng như thời gian qua. 

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe