ĐT Việt Nam ra mắt áo đấu mới, lời khẳng định giữa đại dịch

Bóng đá Việt Nam vững vàng trước đại dịch COVID-19

Ấn định thời điểm ĐT Việt Nam tái đấu Malaysia

VFF chuyển hơn 1,7 tỷ tiền bán vé ủng hộ miền Trung, Tây Nguyên

ĐT Việt Nam bị U22 cầm hòa trong trận cầu 4 bàn thắng

Xuân Trường tỏa sáng, ĐT Việt Nam thắng vất vả U22

Cách đây 1 ngày, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và nhà tài trợ trang phục thi đấu Grand Sport đã công bố trang phục năm 2021 của các ĐTQG. Mẫu trang phục có tên “Heroes are back – Những người hùng trở lại” này được đánh giá là một siêu phẩm cả về kiểu dáng lẫn chất liệu và các tính năng.

Theo đại diện Grand Sport, mẫu trang phục thi đấu của các ĐT Việt Nam năm 2021 được thiết kế với sự trẻ trung, khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng và khát vọng chiến thắng. Cảm hứng thiết kế được bắt nguồn từ hình ảnh “ngôi sao trên ngực áo” và hình ảnh của “sự lan tỏa”. Hình ảnh ngôi sao đại diện cho ý chí kiên cường và tinh thần đoàn kết của dân tộc, cho cầu thủ và hàng triệu người hâm mộ Đội tuyển Việt Nam.

Mẫu áo mới của các ĐTQG Việt Nam nhận được nhiều lời khen ngợi

Bên cạnh thiết kế ấn tượng, công nghệ dệt vi sợi họa tiết ngôi sao trên thân áo là điểm nhấn quan trọng nhất của mẫu áo này. Đây là công nghệ tiên tiến nhất từng được Grand Sport sử dụng với những tính năng hỗ trợ tối đa cho các cầu thủ khi thi đấu: thoáng khí, trọng lượng nhẹ và thấm hút mồ hôi tốt.

Có thể thấy các thành viên ĐT nam, ĐT nữ, ĐT futsal góp mặt trong lễ ra mắt như Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Huỳnh Như hay Hải yến, Hoàng Thị Loan...khi khoác trên mình chiếc áo đấu mới đều cảm thấy hào hứng, thích thú và tràn đầy tự tin.

Bên cạnh việc “trao linh hồn” cho các ĐTQG, việc ra mắt mẫu áo đấu mới này còn như để lan tỏa và chứng minh rằng Việt Nam đang hoàn toàn ổn giữa đại dịch. Chúng ta hiện vẫn đang là một trong những nước phòng chống dịch COVID-19 tốt nhất thế giới hiện tại và không chỉ duy trì nhịp sống xã hội bình thường, ngay cả các hoạt động giải trí đông người như bóng đá cũng hoàn toàn ổn. Các ĐTQG mới đây cũng vừa có đợt tập trung kéo dài để hướng tới những mục tiêu trong năm 2021. 

Đó là niềm tự hào của bóng đá Việt Nam bởi lẽ nhìn ra thế giới, chẳng có mấy quốc gia nào có được điều này, nhất là khu vực ĐNÁ. Những đối thủ trực tiếp của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 (sắp tiếp tục diễn ra vào tháng 3 tới đây) như Thái Lan, Indonesia hay Malaysia đều đang gặp quá nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Thái Lan đang là một trong những khu vực dịch COVID-19 bùng phát mạnh mẽ nhất của ĐNÁ và đã xuất hiện các biến chứng mới khiến việc kiểm soát ngày càng khó khăn. Bóng đá nước này cũng đã liên tục hoãn ở mùa giải trước và hiện tại cũng đang hoãn vô thời hạn. Chính vì lẽ đó, họ cũng chẳng dám mơ ĐTQG có được sự chuẩn bị tốt nhất cho lịch thi đấu sắp tới.

Trong khi đó kình địch Malaysia còn gặp khó khăn hơn nhiều. Truyền thông nước này đưa tin khả năng cao các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục kéo dài thời hạn Lệnh hạn chế di chuyển. Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia cũng thừa nhận nhiều khả năng M-League sẽ không thể diễn ra theo đúng kế hoạch (bắt đầu từ tháng 1 này).

ĐT Malaysia cũng bị hủy bỏ đợt tập trung tháng 1. Theo HLV Tan Cheng Hoe, ông không còn lựa chọn nào khác vì không thể hội quân cho lệnh phong tỏa chưa kết thúc. “Nếu gọi các cầu thủ vào tháng 2, chẳng CLB nào muốn nhả người vì họ phải chuẩn bị cho M-League diễn ra vào ngày 26/2 tới", HLV này cho biết.

Thế nên việc bóng đá Việt Nam vẫn tiếp tục diễn ra bình thường với việc V.League vừa chính thức khai mạc, kế đó là việc ra mắt áo đấu mới cũng như xây dựng xong các kế hoạch tập trung sắp tới của các ĐTQG như là một lời khẳng định mạnh mẽ về sự an toàn mà chúng ta đang có. Người dân hãy cùng chung tay bảo vệ kỳ tích này để Việt Nam tiếp tục là tâm gương, là hình ảnh tiêu biểu trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe