Việt Nam không đá vòng loại World Cup trên sân nhà vì COVID-19

ĐT Việt Nam sẽ phải đá các trận vòng loại World Cup 2022 trên sân trung lập

ĐT Việt Nam ra mắt áo đấu mới, lời khẳng định giữa đại dịch

Ấn định thời điểm ĐT Việt Nam tái đấu Malaysia

VFF chuyển hơn 1,7 tỷ tiền bán vé ủng hộ miền Trung, Tây Nguyên

AFC đã có cuộc họp trực tuyến với các liên đoàn của 5 nước có đội bóng góp mặt ở bảng G gồm Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và UAE. Trong cuộc họp này, các bên đã nhất trí thông qua việc các trận đấu cuối cùng của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 sẽ được tổ chức tập trung và thi đấu một loạt trong tháng 6/2021 do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

ĐT Việt Nam hiện vẫn còn 3 trận đấu nữa gặp Malaysia, UAE và Indonesia. Với thay đổi mới nhất của AFC này, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải cách ly và thi đấu tập trung tại một địa điểm, chứ không đá theo thể thức sân nhà - sân khách như thông thường.

AFC cũng đã quyết định, tất cả các trận đấu sẽ diễn ra từ ngày 3/6 đến 15/6, theo lịch FIFA. Thái Lan và UAE đang đăng cai địa điểm tổ chức các trận còn lại tại bảng G, nhưng AFC sẽ đánh giá và chốt lại vào đầu tháng 3. Nhiều khả năng UAE sẽ được lựa chọn bởi họ ít chịu ảnh hưởng từ dịch COVID-19 so với Thái Lan và cả với các quốc gia châu Á khác.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang đứng đầu bảng G với thành tích bất bại, giành 11 điểm sau năm trận và còn 3 trận lần lượt gặp Malaysia, Indonesia và UAE. Trong cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, HLV Park Hang-seo cho biết mục tiêu lớn nhất trong năm 2021 là sẽ giúp tuyển Việt Nam lần đầu có vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Dẫu vậy, việc phải thi đấu trên sân trung lập cùng vấn đề chuẩn bị lực lượng khiến ông đối mặt với không ít khó khăn.

Về vấn đề lực lượng, cho đến lúc này, ĐT Việt Nam cũng giống các ĐTQG khác không có cơ hội tìm kiếm quân bởi các giải bóng đá hầu hết đều đang nghỉ do dịch COVID-19. V.League, giải hạng Nhất vẫn chưa thể quay trở lại khi mà tình hình dịch bệnh trong nước vẫn chưa được khống chế hoàn toàn.

Sau Tết Nguyên đán, các đội bóng cũng đã bắt đầu hội quân trở lại nhưng cũng chỉ tập chay chứ chưa thể thi đấu giao hữu để cầu thủ lấy lại phong độ và thể lực. Việc các cầu thủ nghỉ dài dài sẽ khiến họ cần có nhiều thời gian hơn để lấy lại phong độ cũng như cảm giác thi đấu vốn có. 

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn