Vòng loại 2 World Cup 2022: HLV Park Hang-seo làm mới lối chơi bằng cách nào?

HLV Park Hang-seo sẽ làm mới lối chơi cho đội tuyển với những gương mặt mới? (Ảnh 24h)

Dự đoán tăng trưởng thị trường TPCN dành cho trẻ em và bà mẹ

Thành công làm chủ công nghệ vi sinh, enzyme và protein trên qui mô công nghiệp

Infographic: Một số điều cần biết về lo lắng

Người bệnh đái tháo đường bị gout nên ăn gì, tránh ăn gì?

Trước khi quay về với đội tuyển Việt Nam, hãy cùng nhìn lại 3 đối thủ ao làng, Thái Lan, Malaysia và Indonesia.
Đội tuyển Thái Lan đã thuê HLV người Nhật với lương khủng, gần triệu đô/năm với mục tiêu chiếm lại ngôi vua ao làng và vươn tầm châu lục. Malaysia và Indonesia cũng nhập tịch một loại ngoại binh lên tuyển cho cùng mục tiêu này.
Thái Lan đành hòa Đội tuyển Việt Nam 0 - 0 trên sân nhà ngày 5/9 vì chỉ có 10 ngày làm quen với triết lý lối chơi mới của HLV mới, ông Akira Nishino, nhưng chỉ 5 ngày sau, họ đã thắng Indonesia 3-0 trên sân khách.
Tương tự, Malaysia cũng ngược dòng, thắng Indonesia 3-2 trên sân khách. Và họ đều đã mạnh hơn trước đây đáng kể.
Trước những đổi mới của các đội tuyển quốc gia trong ao làng tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022, HLV Park Hang-seo đã triệu tập 33 tuyển thủ lên tuyển từ ngày 22/9/2019, nhưng 6 tuyển thủ thuộc CLB Hà Nội sẽ chỉ tập trung cùng tuyển sau 5/10, còn Văn Lâm, Công Phượng và Văn Hậu chỉ về kịp 2-3 ngày cùng tuyển ôn lại chiến thuật.
Việc tung ra danh sách tới 33 tuyển thủ gồm nhiều mục đích chiến lược và chiến thuật, nhưng việc đa dạng các hảo thủ trải đều cả 3 tuyến cho thấy, thầy Park đang ủ mưu làm mới lối chơi để thắng tất cả các đội thuộc ao làng và tính lợi thế trước UAE để chiếm ngôi đầu bảng G.
Mạc Hồng Quân hòa nhập khá nhanh với lối chơi của đội (ảnh Dân trí)
Ta thử giải ảo xem “âm mưu” của thầy Park thế nào nhé!
Sau khi đoạt Á quân U23 Châu Á 2018 tại Thường Châu, Trung Quốc, nhiều chuyên gia quốc tế đánh giá đội tuyển Việt Nam có lối đá xấu xí với chiến thuật “đổ bê tông”, thì đến giải Asiad 2019, ĐTVN U23+3 đã tiến tới trận bán kết và xếp thứ tư vẫn với lối chơi “phòng ngự chặt, phản công nhanh” nhưng tính đôi công đã lên tầm cao mới.
Sau khi vô địch AFF cup 2018, đã có nhiêu người khuyên thầy Park nên ra đi khi đã ở đỉnh cao, nhưng ông vẫn tiếp tục đưa tuyển VN đến Asian cup 2019 và trở thành 1/16 đội mạnh nhất châu Á. Lối đá của ĐTVN dần nguy hiểm hơn, đôi công nhiều hơn khi các tuyến nhuần nhuyễn hơn. Hai trận giao hữu với Triều Tiên và Philippine trước Asian cup này, phương án “chủ động tấn công để đỡ phòng ngự đã được thêm vào. Điều đáng nói là trong giải này, ĐTVN có tuổi trung bình thấp nhất giải, chỉ 23,2 tuổi khi Anh Đức, Văn Quyết bị loại.
Tiếp theo là việc chấp nhận thách thức của Thái Lan tham gia Kings cup 2019. Dù với 3 ngày tập trung tại Thái Lan với đội hình bị quá tải, ĐTVN đã khiến Kiatisak và người Thái hoang mang khi ở cấp độ đội tuyển cao nhất, họ vẫn thua ĐTVN 0-1. 
Đến trận mở màn vòng loại 2 này của World cup 2022, Đội tuyển Thái Lan, với đội hình mạnh nhất và HLV trưởng danh giá nhất Châu Á, vẫn không thể thắng một ĐTVN mệt mỏi vì quá tải với 2 thương binh là Trọng Hoàng và Văn Hậu.
Nhưng với lần tập trung lần này, chuẩn bị cho lượt trận thứ hai trở đi, thầy Park có tới 18 ngày để luyện quân. Với lực lượng hùng hậu, với 33 cái tên trải đều trên 3 tuyến, thầy Park chắc chắn sẽ nâng tầm khả năng tấn công và ghi bàn của các tuyển thủ. Không như ông Akira Nishino, không dùng trung phong mà dùng số 9 ảo, thầy Park sẽ biến tất cả các tiền đạo và tiền vệ thành những số 9 ảo khi bất kỳ ai cũng đã từng có bàn thắng. Vấn đề là các bộ tam, bộ tứ phải biết tự biến thành một cơn lốc xoáy và các cầu thủ vệ tinh sẵn sàng “góp gió” để biến “lốc thành bão”. Nhờ kỹ thuật tiki – taka nhuần nhuyễn, khi bóng đến, có thể tạo những “cơn lốc xoáy” to hoặc nhỏ tủy theo tình huống.
Vậy mới có thơ rằng: 
Làm mới lối chơi bằng cách nào
Ba cây chụm lại hóa núi cao
Tư duy đồng đội là qua chốt
Kỹ thuật cá nhân phải vượt rào
Bộ tứ chiến binh như lốc nổi
Tổ tam dũng sỹ giống phong gào 
Nhiều khe mà lách thì xuyên tốt
Đồn bốt như nêm cũng vỡ nhào? 
Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe