U22 Việt Nam thay đổi hai tuyển thủ vì Covid-19

HLV Park Hang-seo buộc phải có sự thay đổi nhân sự

Lịch trình ĐTQG và U22 Việt Nam trong năm 2021 sẽ khiến thầy Park không kịp thở

HLV Park Hang-seo triệu tập 48 cầu thủ lên ĐT U22 Việt Nam

AFC ra thông báo mới, VFF hủy kế hoạch tập trung ĐT Việt Nam

Ở đợt tập trung này, HLV Park Hang-seo cho gọi tới 48 cầu thủ với hơn 1 nửa trong số đó là những gương mặt mới lần đầu được trao cơ hội. Nửa còn lại là những tuyển thủ đã được gọi ở lần tập trung đầu tiên như Tiêu Exal, Bảo Toàn, Văn Toản, Hai Long...

Theo kế hoạch, U22 Việt Nam sẽ hội quân vào ngày mai (16/8) để trải qua cuộc kiểm tra y tế chặt chẽ đề phòng dịch Covid-19. Đội sẽ bắt đầu tập luyện từ ngày 18 kéo dài đến 28/8. Tuy nhiên ngày trước ngày hội quân, HLV Park Hang-seo đã buộc phải có sự thay đổi về nhân sự.

Theo đó, hai cầu thủ được gọi triệu tập là Võ Văn Toàn (XSKT Cần Thơ) và hậu vệ Trần Ngọc Hiệp (Huế) sẽ không thể ra Hà Nội tập trung vì gặp khó khăn trong việc di chuyển liên quan đến dịch Covid-19. Thay cho hai cầu thủ này, HLV người Hàn Quốc đã trao cơ hội cho tiền vệ Nguyễn Văn Việt (SLNA) và hậu vệ Đoàn Anh Việt (Đắk Lắk).

HLV Park Hang-seo cũng khẳng định cánh cửa lên U22 Việt Nam không đóng lại với Văn Toàn và Ngọc Hiệp và sẽ tạo cơ hội cho họ ở những lần tập trung tiếp theo. Tuy nhiên bộ đôi này cũng cần nỗ lực thể hiện mình trong thời gian tới, khi các giải đấu quay trở lại và tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

U22 Việt Nam tiếp tục trải qua cuộc sát hạch hướng tới SEA Games 31

Liên quan đến việc hậu vệ đa năng Đoàn Văn Hậu không được gọi triệu tập dù đã hoàn tất việc cách ly sau khi về nước, HLV Park Hang-seo chưa có lời giải thích cụ thể nào. Tuy nhiên theo giới chuyên môn, Văn Hậu không được gọi cũng chẳng khó hiểu bởi lẽ anh ở trình độ vượt trội so với các cầu thủ lứa U22 vì vốn dĩ từ lâu đã là nhân tố quan trong của ĐTQG.

Không lên tuyển, Văn Hậu sẽ trở về tập luyện cùng CLB Hà Nội. Đội bóng thủ đô vừa quyết định lùi ngày hội quân để chuẩn bị cho ngày trở lại của V.League 2020 - dự kiến sẽ bắt đầu từ tháng 9 tới.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe