Hỗ trợ chăm sóc sức khỏe người dân "vùng thuốc sâu”

Trước đó, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn về việc đề nghị hỗ trợ chăm sóc sức khỏe và điều tra đánh giá tình trạng sức khỏe của người dân tại xã: Yên Lâm (huyện Yên Định); xã Cẩm Tâm, Cẩm Vân (huyện Cẩm Thủy) - là những địa phương nằm trong vùng ảnh hưởng bới việc chôn thuốc trừ sâu tại Công ty CP Nicotex Thanh Thái.


Người dân vùng ảnh hưởng rất mong muốn được khám sức khỏe, phát hiện sớm bệnh

Ngay sau đó, Bộ Y tế đã có công văn trả lời và cho biết đã thành lập đoàn công tác của Bộ để hỗ trợ tỉnh Thanh Hóa trong vấn đề chăm sóc sức khỏe người dân trong vùng bị ảnh hưởng. Đoàn công tác của Bộ gồm lãnh đạo và đại diện các Vụ, Cục, các viện, bệnh viện liên quan và dự kiến làm việc với Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa vào ngày 8/10, để thảo luận các biện pháp hỗ trợ công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe đồng bào trong khu vực bị ảnh hưởng.

Đồng thời, Bộ giao Cục Quản lý khám, chữa bệnh phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện K hỗ trợ các đơn vị y tế địa phương để kiểm tra sức khỏe, khám, chữa bệnh cho người dân trong khu vực bị ảnh hưởng. Giao Cục Quản lý môi trường y tế phối hợp với Viện Y học lao động và Vệ sinh môi trường và các đơn vị liên quan triển khai các hoạt động đánh giá, hướng dẫn người dân xử lý môi trường tại khu vực bị ảnh hưởng. Giao Cục Y tế dự phòng chỉ đạo, phối hợp với các viện liên quan điều tra dịch tễ học các yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe và phối hợp với địa phương áp dụng các can thiệp cần thiết.

Sau khi vụ việc tại Công ty CP Nicotex Thanh Thái bị phát hiện và bị lên án, trước sức ép của dư luận, ngành y tế địa phương cũng đã vào cuộc nhưng cũng mới chỉ dừng lại ở việc kiểm tra sơ qua. Kết thúc đợt kiểm tra, mọi việc vẫn rơi vào im lặng, người dân chưa được thăm khám và chăm sóc sức khỏe một cách chu đáo.

thuychi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn