Mang thai bị hở van 2 lá, 3 lá nhẹ nên uống thuốc gì?

Phụ nữ mang thai chỉ là hở nhẹ van 2 lá, 3 lá và chưa xuất hiện triệu chứng cũng không cần quá lo lắng

Phụ nữ mang thai bị hở van tim có được sử dụng TPCN Ích Tâm Khang?

Hở van tim 2 lá 1/4 điều trị ra sao?

Phương pháp mới cho bệnh nhân hở van tim hai lá

Làm gì khi bị hở van tim 2 lá?

Trả lời:
Chào bạn,
Đối với phụ nữ đã mang thai rồi thì không nên sử dụng bất kể một loại sản phẩm, hay loại thuốc nào mà không có chỉ định của bác sỹ. Bởi các thuốc tây có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi. Nếu chỉ là hở nhẹ van 2 lá, 3 lá và chưa xuất hiện triệu chứng thì bạn cũng không cần quá lo lắng. Bởi vì thời gian đầu cơ thể bạn vẫn có khả năng để bù trừ lại phần máu bị thiếu hụt do hở van gây ra.
Tuy nhiên, khi mang thai, trái tim của bạn sẽ phải gắng sức hơn để cung cấp đủ oxy và dưỡng chất cho cả 2 người, điều này có thể làm bệnh hở van tiến triển nặng hơn. Vì vậy trong suốt quá trình mang thai bạn cần thăm khám định kỳ và có sự theo dõi của bác sỹ chuyên khoa tim mạch.
Sau khi bạn đã sinh con và bé cai sữa hoàn toàn, bác sỹ có thể đánh giá cụ thể tình trạng bệnh và cho sử dụng thuốc điều trị nếu cần thiết. Bên cạnh đó, để làm chậm tiến triển của hở van và phòng ngừa nguy cơ suy tim, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm một số sản phẩm hỗ trợ giúp tăng cường sức khỏe tim mạch có nguồn gốc thảo dược, khá an toàn, có thể sử dụng dài ngày. Trên thực tế có những người bệnh bị hở van, đã bị biến chứng là suy tim, sau khi sử dụng những sản phẩm này sức khỏe được cải thiện rất tốt. 
Trong quá trình mang thai sức khỏe của người mẹ rất quan trọng. Do đó bạn nên chú ý duy trì một lối sống lành mạnh bao gồm chế độ dinh dưỡng đầy đủ, tăng cường ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi, nên ăn nhạt; Hạn chế thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ… Kết hợp với luyện tập thể dục thường xuyên ít nhất 30 phút mỗi ngày.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

DS. Lê Giang

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang, giúp tăng cường sức khỏe trái tim, phòng ngừa hẹp, hở van tim, suy tim.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị