Phụ nữ mang thai bị hở van tim có được sử dụng TPCN Ích Tâm Khang?

Phụ nữ mang thai bị hở van tim cần cẩn trọng khi sử dụng thuốc/TPCN.

Cách ngăn chặn suy tim do hở van tim 2 lá, 3 lá

Hở van tim 2 lá 1/4 điều trị ra sao?

Bạn cần biết: Những nguyên nhân gây tim đập nhanh

Huyết áp cao, máu nhiễm mỡ có dùng được TPCN Ích Tâm Khang?

Chào bạn Hữu Hạnh!

Đối với phụ nữ mang thai, khi sử dụng bất kỳ loại thuốc hay thực phẩm chức năng nào cũng cần hết sức thận trọng bởi có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi, vì vậy thai phụ chỉ được phép sử dụng khi có chỉ định của bác sỹ điều trị. Tốt nhất bạn nên đưa vợ đi khám tại chuyên khoa tim mạch tại các bệnh viện lớn để được thăm khám và chỉ định loại thuốc/TPCN phù hợp. 

Hở van tim 2 lá.

Hở van 2 lá, 3 lá ở trường hợp của vợ bạn là mức độ nhẹ, tuy nhiên đã có xuất hiện các triệu chứng khó thở, tim đập nhanh… vậy nên vợ bạn cần chú ý chăm sóc sức khỏe tốt hơn, tránh để hở van tiến triển nặng thêm. Trong chế độ ăn uống, cần ăn nhạt, chú ý đến lượng muối có trong các thực phẩm chế biến sẵn, đóng hộp như cá hộp, thịt hộp, dưa muối…; Tăng cường ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi, hạn chế ăn lòng đỏ trứng, phủ tạng động vật… Đồng thời tích cực luyện tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày. Áp dụng một lối sống lành mạnh có thể giúp cải thiện triệu chứng và ngăn ngừa bệnh tiến triển.

Sau khi sinh và cai sữa cho bé, vợ bạn có thể kết hợp sử dụng thêm TPCN Ích Tâm Khang để ngăn ngừa hở van tiến triển và phòng ngừa nguy cơ suy tim.

Chúc gia đình bạn luôn khỏe mạnh!

Dược sỹ Lê Giang



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng